Vòng Hackathon - Cuộc thi TDTU START UP WINGS 2023

Vào sáng ngày 7/1/2023, tại tòa 10F một cuộc thi đã được tổ chức nhằm cung cấp kĩ năng khởi nghiệp giúp các bạn sinh viên hiện thực hóa những ý tưởng thành sản phẩm thực tế từ đó làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Đó là cuộc thi TDTU START UP WINGS 2023 – Vòng Hackathon do khoa Điện – Điện Tử (Đ-ĐT) phối hợp với Trung tâm hợp tác Doanh nghiệp & Cựu sinh viên (TT HTDN & CSV) và BGS Global Việt Nam tổ chức.

          Tham dự cuộc thi có ban giám khảo gồm: TS. Trần Thanh Phương – Phó Trưởng Khoa Đ-ĐT, TS. Huỳnh Văn Vạn – Trợ Lý Trưởng Khoa Đ-ĐT, TS. Nguyễn Văn Dũng – Giảng viên Bộ môn Điều khiển và Tự động hoá, ThS. Huỳnh Thị Cẩm Linh - Viên chức TT HTDN & CSV, bên BGS Globall có Ông Trương Quốc Bảo - Phó Tổng Giám Đốc, Bà Đặng Thị Thúy Phượng - Thành viên đại diện và 15 nhóm sinh viên dự thi. Mỗi nhóm có khoảng 5 phút thuyết trình đề tài của mình từ việc giới thiệu sản phẩm, giải thích những ưu điểm, tính cạnh tranh của sản phẩm, quy trình và giá thành làm ra sản phẩm để bán ra thị trường, thể loại khách hàng tiềm năng cho sản phẩm như khách hàng cá nhân, doanh nghiệp hay công ty. Các đề tài rất đa dạng từ “Bàn nâng vật thể lơ lửng” của nhóm Clover phục vụ cho khách hàng cá nhân đến đề tài “Dự báo công suất phát nhà máy điện gió” của nhóm Wind Hill phục vụ cho doanh nghiệp. Đồng thời, có các đề tài phục vụ an sinh xã hội như “Máy lọc nước biển” của nhóm Newater và nhiều đề tài khác phục vụ nhu cầu xã hội. Sau mỗi nhóm thuyết trình, Ban Giám Khảo (BGK) đã nhận xét đánh giá cao các đề tài có thể mang lại lợi ích cho khách hàng. Bên cạnh đó, các đề tài còn tồn tại những vấn đề như chưa phân tích rõ chi phí, chưa xác định rõ khách hàng tiềm năng, thiếu bảng kế hoạch kinh doanh, tính ứng dụng chưa cao đến bất cập liên quan tới pháp lí về thu thập thông tin khách hàng.

            Phần cuối cuộc thi, Ông Trương Quốc Bảo nhận xét các đội đã tóm tắt được ý tưởng, mục tiêu và ý nghĩa đúng theo tiêu chí của ban tổ chức. BGK đã chọn ra 12 nhóm vào vòng tiếp và 3 nhóm cần xem xét thêm những thiếu sót để tiếp tục. Những lời nhận xét của BGK đã giúp cho các bạn sinh viên theo sát thực tế, hiểu rõ khuyết điểm để giải quyết hoặc có giải pháp thay thế từ đó tiến gần hơn với việc hiện thực hóa ý tưởng.

            Dưới đây là một số hình ảnh từ cuộc thi:

hackthon_1
Tổng quan vòng Hackthon - Cuộc thi TDTU START UP WINGS 2023
hackthon_2
Nhóm Wind Hill thuyết trình về đề tài của mình
hackthon_3
Ban tổ chức và các nhóm chụp ảnh lưu niệm sau cuộc thi