Vòng chung kết cuộc thi Robot SUMO 2023

Ngày 15/07/2023 tại sảnh C của trường Đại học Tôn Đức Thắng, khoa Điện-Điện Tử (Đ-ĐT) đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Robot Sumo 2023 được tổ chức bởi Câu lạc bộ Điện-Điện tử. Tham gia giải đấu có sự góp mặt của các bạn sinh viên khoa Đ-ĐT và đặc biệt là sự có mặt của thầy ThS. Nguyễn Thành Quang.

           Giải đấu Robot Sumo là cuộc thi thường niên của Khoa Đ-ĐT được tổ chức 2 năm một lần với tổng giá trị giải thưởng lên đến 7 triệu đồng. Năm nay, giải đấu thu hút hơn 20 đội tham gia đến từ các ngành học khác nhau được chia thành 4 bảng đấu. Thầy ThS. Nguyễn Thành Quang có chia sẻ rằng: “Cuộc thi Robot Sumo 2023 là cơ hội để các em học hỏi thêm nhiều kỹ năng, nếu lần này không đạt được kết quả như mong đợi, kỳ sau các em sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn”.

           Vòng chung kết cuộc thi Robot Sumo 2023 kịch tính đến giây phút cuối cùng với sự đối đầu gay gắt của 2 đối thủ nặng ký: Đội 8 và Đội 19. Đội 19 đã rất thành công khi thiết kế Robot dạng hình hộp với đầu lưỡi dài sát mặt đất, đặc biệt điều khiến đội 19 trở nên đáng sợ trong mắt đối thủ là lớp sơn dầu được bôi đều trên phần lưỡi kim loại. Tuy nhiên, biết được điểm mạnh của đối thủ, với sự nhạy bén và khéo léo đầy chiến thuật trong quá trình điều khiển. Đội 8 đã dành được chiến thắng hoạn ngục 2-1 trong 3 vòng đấu đầy kịch tính với giải thưởng 2.500.000 đồng. Về nhì với giải thưởng 2.000.000 đồng là đội 19. Đội 23 tuy gặp nhiều trục trặc trong quá trình thi đấu nhưng đã xuất sắc giành được 1.500.000 đồng với giải ba và chủ nhân của giải tư thuộc về đội 11 với giá trị giải thưởng là 1.000.000 đồng.

          Cuộc thi Robot Sumo 2023 tổ chức bởi CLB Điện-Điện tử, khoa Đ-ĐT, trường Đại học Tôn Đức Thắng là giải đấu vô cùng ý nghĩa khi mang lại cho các bạn tham gia những kiến thức bổ ích. Qua đó, sự thành công của cuộc thi đã chứng tỏ rằng Khoa Đ-ĐT luôn dành sự quan tâm đến sinh viên và luôn tạo cơ hội cho các bạn học hỏi kinh nghiệm thực tiễn. Giải đấu đã khép lại và hứa hẹn lại bùng nổ vào mùa hè 2024.

          Một vài hình ảnh của cuộc thi:

SUMO_1
ThS.Nguyễn Thành Quang chụp hình cùng đội đạt giải nhất cuộc thi Robot Sumo 2023
SUMO_2
Toàn cảnh vòng chung kết cuộc thi
SUMO_3
Trận đấu giao hữu giữa các đội tham gia tại 10F
SUMO_4
Các đội thi đấu chụp hình kỉ niệm cùng ThS. Nguyễn Thành Quang