Vòng bán kết Cuộc thi TDTU Start up Wings 2023

Vào thứ sáu (17/02/2023) tại phòng họp B đã diễn ra vòng bán kết Cuộc thi TDTU Start up Wings 2023 do khoa Điện – Điện Tử (Đ-ĐT) phối hợp với Trung tâm hợp tác Doanh nghiệp & Cựu sinh viên và BGS Global Việt Nam tổ chức. Trong vòng bán kết này các bạn sinh viên sẽ thuyết trình và bảo vệ ý tưởng mình trước hội đồng để được vào vòng chung kết và được cấp 5.000.000 đồng kinh phí để chuyển ý tưởng thành thực tế.

          Tham dự cuộc thi về phía hội đồng ban giám khảo (BGK) bao gồm: TS. Huỳnh Văn Vạn – Trợ lý Trưởng Khoa Đ-ĐT và các giảng viên TS. Vũ Trí Viễn, TS. Nguyễn Văn Dũng thuộc Bộ môn Điều khiển tự động. Về phía BGS Globall, có sự tham dự của Ông Trương Quốc Bảo - Phó Tổng Giám Đốc, Bà Đặng Thị Thúy Phượng - Thành viên đại diện. Cuộc thi diễn ra với 8 nhóm sinh viên dự thi đến từ Khoa Đ-ĐT, trường Đại học Tôn Đức Thắng. Trong vòng này, các nhóm đã thuyết trình ý tưởng về phân tích về thị trường như: nhu cầu thị trường đối với sản phẩm, mức giá cả thị trường chấp nhận mua với sản phẩm đó, kế hoạch sử dụng nguồn vốn phân bổ cho những phần nào…. Hơn thế nữa, các nhóm cũng thể hiện rõ ý tưởng về phân tích về sản phẩm như: tính năng của sản phẩm, thời gian và các bước hoàn thiện một sản phẩm, ưu - nhược điểm của sản phẩm. Tiếp theo, BGK đã đưa ra nhận xét cho từng nhóm cũng như những nhược điểm về ý tưởng phổ biến như thiếu sót về công nghệ khi tạo ra sản phẩm, chi phí phát sinh khi tính đến lợi nhuận… Sau đó các nhóm đều cố gắng đưa ra những phản biện để bảo vệ ý tưởng của mình. Sau khi hoàn thành, hội đồng đã họp bàn và chọn ra ba nhóm gồm: nhóm Newater, Ánh sáng xanh và K23 xuất sắc vào vòng chung kết và được trao kinh phí để hiện thực hóa sản phẩm.

          Kết thúc vòng bán kết, Bà Đặng Thị Thúy Phượng đã có đôi lời về việc các sinh viên đã mạnh dạn lên ý tưởng, lập nhóm, trình bày trước cuộc thi. Bà cũng chia sẻ thêm với các nhóm không được vô vòng trong, Bà tin rằng ngoài cuộc thi và nhà trường thì còn có những cơ hội bên ngoài đang trờ đợi các bạn nắm bắt. Sau cùng Bà chúc các bạn sinh viên thực hiện triển khai tốt ý tưởng của mình trong thực tế. Vòng thi đã kết thúc thành công tốt đẹp.

          Dưới đây là một số hình ảnh về cuộc thi:

Startup_1
Những lời nhận xét từ hội đồng BGK cuộc thi.
Startup_2
Nhóm NEWATER nhận kinh phí trao bởi bà Đặng Thị Thúy Phượng.
Startup_3
Hội đồng BGK và các nhóm sinh viên chụp hình lưu niệm