Triển lãm doanh nghiệp và cuộc thi Robot dành cho các trường đại học phía Nam

Vào sáng ngày 07/07/2023 tại Trung tâm triển lãm Sài Gòn (SECC), đoàn sinh viên Khoa Điện – Điện Tử (Đ-ĐT) thuộc trường Đại học Tôn Đức Thắng và giảng viên đã tham dự buổi triển lãm doanh nghiệp và đồng thời cổ vũ cho 5 sinh viên khoa Đ-ĐT tham gia cuộc thi Robot. Tham gia cuộc thi còn có các đội đến từ 4 trường đại học khác thuộc khu vực miền Nam bao gồm: Đại học Giao Thông Vận Tải Tp. HCM, Đại học Bách khoa Tp. HCM, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Sư phạm Kỹ Thuật Tp. HCM tham dự. Đây là hoạt động lớn nhằm tạo điều kiện giúp sinh viên nâng cao hiểu biết và kinh nghiệm về ngành học sau này.

           Sự kiện lần này có sự góp mặt của Thầy TS. Võ Hữu Hậu, Thầy ThS. Nguyễn Thành Quang và Thầy TS. Vũ Trí Viễn - Giảng viên bộ môn Điều khiển tự động, Thầy Phan Thanh Duy – Viên chức Khoa cùng với đoàn sinh viên Khoa. Đối với triển lãm doanh nghiệp, đây là sự kiện nhiều công ty nổi tiếng về cung ứng công nghệ, giải pháp chế tạo, trưng bày hệ thống máy móc hiện đại mang đến cho đoàn sinh viên những trải nghiệm thực tế khi trực tiếp xem các thiết bị từ những sản phẩm in 3D, các máy hàn laser, những dụng cụ cắt gọt tân tiến…. Cùng với đó là cuộc thi Robot dành cho sinh viên các trường đại học miền Nam được tổ chức bên trong khu triển lãm. Trong đó, đội đại diện Khoa Đ-ĐT đều là những sinh viên có niềm đam mê về lĩnh vực Robot và tự động gồm: Nguyễn Hoàng Anh, Nguyễn Võ Hoàng Anh, Lê Nhật Nguyên, Phan Thị Như Huỳnh và Cao Việt Bách. Trong cuộc thi, cả 5 trường đại học đều thực hiện hai nhiệm vụ gồm nhiệm vụ thứ nhất là cài đặt đầu đọc code và thiết lập phần cứng sao cho đầu đọc code ổn định trên bàn xoay tốc độ cao, căn chỉnh camera để đọc những nội dung khác nhau và nhiệm vụ thứ hai là kết nối phần cứng và cài đặt tọa độ cho xe robot di chuyển theo hành trình. Nhóm sinh viên khoa Đ-ĐT đã thể hiện sự đoàn kết làm việc ăn ý với nhau để giải quyết từng vấn đề cũng như sinh viên của năm trường đại học đã thi đấu với sự hăng say, chuyên nghiệp và thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau.

          Kết quả cuối cùng thì nhóm sinh viên khoa Đ-ĐT giành được giải khuyến khích trị giá 2 triệu đồng và giấy chứng nhận tham dự. Dù không được giải cao nhưng đã tạo những ấn tượng tốt với các trường bạn. Sau cuộc thi là những kinh nghiệm mà nhóm đã đạt được như khả năng lập trình Robot tự hành ARS/AGV, kỹ năng làm việc nhóm…kết hợp  với giấy chứng nhận sẽ giúp ích cho cơ hội việc làm sau này.

Dưới đây là ảnh từ buổi triển lãm và cuộc thi:

SECC_1
Đoàn sinh viên khoa Đ-ĐT trước cổng khu triển lãm Sài Gòn (SECC).
SECC_2
Thầy TS. Võ Hữu Hậu hướng dẫn cho sinh viên về chức năng của Robot trong buổi triển lãm.
SECC_3
Tổng quan về buổi triển lãm doanh nghiệp
SECC_4
Tổng quan cuộc thi Robot cho sinh viên các trường đại học miền Nam
SECC_5
Nhóm sinh viên khoa Đ-ĐT điều chỉnh đầu đọc code và thiết lập phần cứng
SECC_6
Nhóm sinh viên khoa Đ-ĐT vui mừng nhận giải cuộc thi cùng với ban tổ chức