Tập huấn sinh viên Trường Đại học CNAM, Pháp sang thực tập tại Khoa Điện – Điện tử

Nhằm tạo điều kiện mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế về đào tạo bậc đại học cũng như thúc đẩy việc thực hiện mục tiêu thu hút sinh viên quốc tế đến học tập, nghiên cứu tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Vừa qua, ngày 20/05/2024, Khoa Điện - Điện tử (Đ-ĐT), Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã có buổi làm việc tiếp nhận sinh viên của Trường Đại học CNAM, Pháp sang thực tập tại Khoa Đ-ĐT. Về phía Khoa Đ-ĐT, có TS. Huỳnh Văn Vạn – Phó Trưởng Khoa và TS. Fayaz Hussain – Nghiên cứu viên của Khoa.

           Tại Khoa Đ-ĐT, các sinh viên quốc tế sẽ được xếp vào học cùng sinh viên chính quy của Khoa và được giảng dạy bằng tiếng Anh. Khoa Đ-ĐT, TDTU đã ký MOU (bản ghi nhớ hợp tác) với Trường Đại học CNAM, Pháp về việc miễn học phí đối với sinh viên của CNAM sang học tập/nghiên cứu tại TDTU. Được biết Trường Đại học CNAM (Conservatoire National des Art et Métiers) thành lập năm 1794, CNAM là đại học lâu đời tại Pháp.

          Tại buổi làm việc, TS. Huỳnh Văn Vạn phổ biến các quy định và những nội dung liên quan đến việc thực tập tại Khoa và Trường. Đồng thời, Khoa và sinh viên CNAM cùng thống nhất thời gian và lịch thực tập tại Việt Nam trong thời gian tới. Bên cạnh đó, TS. Fayaz Hussain chia sẻ những vấn đề nghiên cứu và môi trường làm việc tại Việt Nam.

          Buổi làm việc diễn ra thành công tốt đẹp và có ý nghĩa quan trọng trong việc duy trì và mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế về đào tạo. Đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh Khoa Đ-ĐT, TDTU đến với sinh viên quốc tế nói chung và sinh viên Châu Âu nói riêng.

         Dưới đây là hình ảnh của buổi làm việc:

CNAM_1
Tổng quan của buổi làm việc giữa Khoa Đ-ĐT với sinh viên Trường Đại học CNAM, Pháp.
CNAM_2
TS. Huỳnh Văn Vạn giới thiệu về môi trường thực tập tại Khoa Đ-ĐT.
CNAM_3
Giao lưu bóng đá giữa Giảng viên Khoa Đ-ĐT, sinh viên Trường CNAM và Cựu sinh viên của Khoa