Sinh viên Khoa Điện – Điện tử đạt Giải thưởng Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI năm 2024”

Vào ngày 11-13/5/2024 vừa qua, vòng chung kết Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI năm 2024” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã diễn ra tại Trường Đại học Cần Thơ. Nhóm sinh viên Khoa Điện – Điện tử, Trường Đại học Tôn Đức Thắng gồm có Phạm Khánh Phong, Dương Chấn Việt, Lê Huỳnh Tuấn Kiệt, Trần Troy với ý tưởng “Hệ thống bản đồ hướng dẫn thoát hiểm khi có hỏa hoạn” đã xuất sắc đạt được Giải thưởng của cuộc thi.

        Nhóm sinh viên đã thực hiện ý tưởng của mình dưới sự hướng dẫn của các giảng viên TS. Vũ Trí Viễn, TS. Huỳnh Văn Vạn và ThS. Phan Thành Tài. Sản phẩm của dự án là hệ thống phát hiện đám cháy và vị trí hỏa hoạn; đưa ra chỉ dẫn giúp nạn nhân tìm được phương hướng thoát thân an toàn; tự động kích hoạt hệ thống chữa cháy; thông báo tình trạng, xu hướng cháy lan giúp cơ quan chức năng nhanh chóng lập phương án hành động phù hợp. Bên cạnh đó, các chỉ dẫn hiển thị dưới dạng hệ thống đèn chỉ hướng dọc theo hành lang; mô hình 3D tòa nhà tích hợp hình ảnh, vị trí và mức độ cháy tại trung tâm quản lý tòa nhà được sử dụng qua App (ứng dụng) chỉ dẫn trên điện thoại thông minh. Dựa trên sản phẩm của dự án, cư dân đang ở khu vực hỏa hoạn có khả năng thoát hiểm nhanh chóng và an toàn. Các cơ quan chức năng có thể nhanh chóng tiếp nhận, thực thi phương án chữa cháy kịp thời, từ đó giảm thiếu tối đa tổn thất về người và tài sản.

        Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” mang lại cơ hội lớn để các sinh viên tiếp cận với cơ hội đầu tư cũng như những kiến thức thực tế. Cuộc thi thực sự đã trở thành hoạt động thường niên hàng năm thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh, sinh viên trong toàn quốc, các cơ sở giáo dục và các doanh nghiệp.

        Một số hình ảnh diễn ra tại vòng chung kết:

Khoinghiep_1
Nhóm sinh viên tham gia cuộc thi và trưng bày sản phẩm tại Trường Đại học Cần Thơ
Khoinghiep_2
Các bạn học sinh tham quan mô hình “Hệ thống bản đồ hướng dẫn thoát hiểm khi có hỏa hoạn” và được thầy/cô hỗ trợ tư vấn tuyển sinh
Khoinghiep_3
Thầy, cô của các trường Đại học tham qua mô hình dự án của nhóm
Khoinghiep_4
Dự án “Hệ thống bản đồ hướng dẫn thoát hiểm khi có hỏa hoạn” đạt được giải Khuyến khích tại cuộc thi.