Sinh viên Khoa Điện – Điện tử đạt giải Nhì và giải Ba Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp sinh viên TDTU năm 2023”

Chiều ngày 28/11/2023, vòng chung kết Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp sinh viên TDTU năm 2023” diễn ra tại hội trường 10F, trường Đại học Tôn Đức Thắng. Trải qua 2 chặng thi (Chặng 1 – Thuyết trình và phản biện, Chặng 2 – Trả lời câu hỏi tình huống do Ban Giám khảo đặt ra) với gần 4 giờ tranh tài, các bạn sinh viên Khoa Điện – Điện tử đã xuất sắc đạt được giải Nhì và giải Ba.

           Nhóm các bạn sinh viên Phạm Khánh Phong, Dương Chấn Việt, Trần Troy, Lê Huỳnh Tuấn Kiệt – Với ý tưởng “Hệ thống bản đồ hướng dẫn thoát hiểm khi có hỏa hoạn” đã đạt được giải Nhì.  Ý tưởng của nhóm sẽ thiết kế một hệ thống bản đồ hướng dẫn thoát hiểm khi có hỏa hoạn (đám cháy) xảy ra dựa trên một tòa nhà thực tế và sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận biết khi nào có hỏa hoạn xảy ra. Sau đó, hệ thống sẽ tự động hướng dẫn tìm ra lối thoát nhanh nhất và an toàn nhất để hướng dẫn người dân sơ tán.

           Nhóm các bạn sinh viên Trương Văn Tiến, Trần Quang Phúc, Lê Nguyễn Hoàng Nam – Với ý tưởng “Hệ thống lọc nước mặn” đã đạt được giải Ba. Ý tưởng của nhóm sẽ chế tạo ra sản phẩm là máy lọc nước với những lõi lọc chuyên dụng có thể lọc được cặn, bụi bẩn có trong nước nhiễm mặn và thông qua màn lọc RO để xử lý hoàn toàn được nước mặn. Sau quy trình lọc, người dân có thể sử dụng nguồn nước này phục vụ cho sinh hoạt. Ý tưởng với mong muốn có thể giúp người dân miền Tây tiếp cận được nguồn nước sạch, nguồn nước sinh hoạt để tránh những ảnh hưởng về sức khỏe của mọi người sau này.

            Một số hình ảnh diễn ra tại vòng chung kết:

TDTT_Startup_1
Ý tưởng “Hệ thống lọc nước mặn đạt được giải Ba tại cuộc thi.
TDTT_Startup_2
Ý tưởng “Hệ thống bản đồ hướng dẫn thoát hiểm khi có hỏa hoạn” đạt được giải Nhì tại cuộc thi.
TDTT_Startup_3
Các nhóm đạt giải tại cuộc thi chụp hình kỷ niệm cùng Ban giám khảo
TDTT_Startup_4
Các nhóm sinh viên đoạt giải trong cuộc thi chụp ảnh kỉ niệm cùng các thầy, cô Khoa Điện – Điện tử.