Ngày hội tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp 2023 (TDTU Destination 2023)

Nhằm đồng hành cùng với các bạn học sinh trên con đường chọn ngành, nghề thích hợp cho kì thi THPT sắp tới, vào ngày 08/04/2023, tại trường Đại học Tôn Đức Thắng đã diễn ra “Ngày hội tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp (TDTU Destination 2023)” và gian hàng của khoa Điện – Điện tử (Đ-ĐT) đã thu hút được nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh yêu thích và có định hướng về điện - điện tử cũng như phụ huynh qua sự tư vấn nhiệt tình của các thầy cô giảng viên và các bạn sinh viên khoa Đ-ĐT.

           Hòa vào không khí tưng bừng chào đón ngày hội tuyển sinh, gian hàng khoa Đ-ĐT đã rất sôi nổi tấp nập với sự ghé thăm của các bạn học sinh. Tại đây, đội ngũ chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp đều là các giảng viên kỳ cựu của khoa đã giúp giải đáp các thắc mắc cho các bạn học sinh và định hướng cụ thể hơn về ngành nghề trong tương lai. Đặc biệt, các bạn còn được trực tiếp trải nghiệm thực tế các phòng thí nghiệm thực hành tại lầu 9 tòa nhà D với các trang bị cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho quá trình học tập.

          Sau khi có cơ hội được tư vấn và trải nghiệm tại gian hàng khoa Đ-ĐT, bạn Phạm Hoàng Anh – học sinh đến từ lớp 12E trường THPT Trưng Vương có chia sẻ rằng: “Mình thấy rất ấn tượng về độ hoành tráng của ngày hội tuyển sinh, hơn nữa là sự đầu tư về cơ sở vật chất, sự nhiệt tình, tận tâm đến từ đội ngũ thầy cô giảng viên tư vấn và các anh chị sinh viên khoa Đ-ĐT”.

          Đặc biệt, trong lần gặp gỡ giữa Thầy TS. Nguyễn Nhật Tân - Giảng viên khoa Đ-ĐT với các bạn học sinh trường THPT Trần Phú tại gian hàng khoa Đ-ĐT, Thầy đã chia sẻ rằng: “Khoa Đ-ĐT là điểm đến lý tưởng dành cho các học sinh yêu thích khối ngành kỹ thuật. Ngoài những trang thiết bị hiện đại, sinh viên sẽ được trau dồi kiến thức và kỹ năng về mọi mặt để đảm bảo cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp”. Bên cạnh đó, Thầy cũng đã dành đôi lời tâm tình dành cho các học sinh đang trong giai đoạn quyết định, Thầy chia sẻ rằng: “Không con đường nào dẫn tới thành công mà không trải qua gian khổ và khó khăn, mà chìa khóa của sự thành công đó chính là sự nhiệt huyết, đam mê, tìm tòi và học hỏi trong quá trình học tập”. Lời chia sẻ vô cùng ý nghĩa của Thầy đã tiếp thêm ngọn lửa sức mạnh giúp các em học sinh có thêm động lực để tiến về phía trước.

          Ngày hội tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp đã được diễn ra một cách thành công, tốt đẹp với những thông điệp vô cùng ý nghĩa. Điều đó đã chứng tỏ rằng, nhà trường, các khoa tại TDTU nói chung và khoa Đ-ĐT nói riêng rất quan tâm đến vấn đề tuyển sinh, luôn tạo cho các bạn học sinh có cơ hội để tìm hiểu về ngành học yêu thích. Sự kiện này đã tạo cho các bạn hành trang vững chắc định hướng nghề nghiệp của mình để bước vào kỳ thi THPT Quốc Gia 2023 sắp tới.

          Một vài hình ảnh của ngày hội:

Openday_1
Đội ngũ chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm tại gian hàng khoa Đ-ĐT
Openday_2
Các bạn học sinh tham quan mô hình tự động tại gian hàng của khoa Đ-ĐT
Openday_3
Bạn Phạm Hoàng Anh đến từ trường THPT Trưng Vương mong muốn sẽ trở thành tân sinh viên khoa Đ-ĐT, trường TDTU
Openday_4
Thầy ThS. Trần Thành Nam giới thiệu đến bạn học sinh cơ sở vật chất tại các phòng thí nghiệm