Hội thảo “Xu hướng giáo dục thông minh”

Sáng ngày 16 tháng 09 vừa qua, khoa Điện - Điện tử, trường Đại học Tôn Đức Thắng và công ty TNHH FESTO đã phối hợp tổ chức buổi hội thảo trực tuyến. Buổi hội thảo giới thiệu về các xu hướng nghề nghiệp cũng như việc áp dụng các phần mềm của công ty cho các nền tảng dạy và học trực tuyến. Tham dự buổi hội thảo này có các chuyên gia đến từ công ty FESTO với diễn giả chính là anh Trương Ngọc Hoàng. Về phía trường Đại học Tôn Đức Thắng có sự góp mặt của TS. Đồng Sĩ Thiên Châu - Trưởng khoa Điện - Điện tử cùng với các giảng viênkhoa và các sinh viên thuộc chuyên ngành Điều khiển và tự động hóa.

Mở đầu buổi hội thảo, chuyên gia Trương Ngọc Hoàng giới thiệu quá trình phát triển và định hướng của công ty FESTO trong tương lai. Chuyên gia cũng đề cập đến các xu hướng giáo dục thông minh thông qua các nền tảng trực tuyến như elearning. Các xu hướng giáo dục đều được dựa trên các yếu tố như: cơ sở hạ tầng hiện đại, các phương pháp và chương trình đào tạo luôn được cập nhật thường xuyên,… Bên cạnh đó chuyên gia cũng giới thiệu thêm về giải pháp của công ty như giáo dục “STEM” hỗ trợ cho các học sinh cấp 2 và cấp 3. Ngoài ra, công ty còn có các giải pháp khác như: tự động hóa trong nhà máy, xây dựng các trạm MPS, Smart Factory, Smart Lab,… Tiếp sau đó, đại diện công ty giới thiệu phần mềm Fluid SIM 6. Đây là một phần mềm toàn diện nhằm kích thích sự sáng tạo thông qua việc mô phỏng giả lập cũng như mô tả chi tiết các thành phần một cách trực quan sinh động. Không những thế mà phần mềm còn hướng dẫn và nghiên cứu các mạch khí nén điện, thủy lực điện,…

Kết thúc buổi hội thảo, công ty FESTO chia sẻ thêm về Festo LX là một cổng học tập trực tuyến dành cho sinh viên và giảng viên mà công ty đã phát triển. Cổng học tập sẽ cung cấp cho sinh viên các khóa học và kiến thức để định hướng con đường học tập cá nhân cũng như đem lại sự tiện lợi cho giảng viên. Ngoài ra, nó còn có thể giám sát quá trình học tập của từng sinh viên khi sử dụng phần mềm. Sau đó, chuyên gia giải đáp một số câu hỏi của sinh viên cũng như các giảng viên Khoa. Qua buổi hội thảo, sinh viên có thể cập nhật được xu hướng công nghiệp 4.0 cùng với các vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp cũng như khoa Điện-Điện tử hy vọng sẽ có nhiều sự hợp tác hơn với công ty FESTO trong tương lai.

Một số hình ảnh tại buổi hội thảo trực tuyến:

Festo_1
Các yếu tố hình thành nên xu hướng giáo dục.​​​​​
Festo_2
Cổng học tập trực tuyến FESTO LX.