Hội thảo về công nghệ mô phỏng toàn diện cho xe điện
 cung cấp bởi MSC Software (tập đoàn Hexagon)

Nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Khoa và Trường với các Doanh nghiệp, chiều ngày 04/11/2022 tại phòng họp C, đã diễn ra buổi hội thảo về công nghệ mô phỏng toàn diện cho xe điện do bộ phận MSC Software thuộc tập đoàn Hexagon trình bày. Hội thảo được phối hợp tổ chức bởi Khoa Điện-Điện Tử (Đ-ĐT), Trường Đại học Tôn Đức Thắng với Công ty NHK Việt Nam, đối tác của Hexagon tại Việt Nam.

           NHK Việt Nam được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu về các giải pháp kỹ thuật hướng đến cải thiện sản xuất và nâng cao tính cạnh tranh của các doanh nghiệp. Hơn thế nữa, NHK Việt Nam còn cung cấp các giải pháp hoàn chỉnh từ thiết kế và quản trị quá trình sản xuất đến nâng cao năng lực của đội ngũ lao động. Các đối tác chính của NHK Việt Nam gồm: PTC, MSC Software Corporation, The ACS Group, …

          Tham dự buổi hội thảo, về phía trường Đại học Tôn Đức Thắng có TS. Trần Thanh Phương – Phó Trưởng Khoa Đ-ĐT, các giảng viên, nghiên cứu viên của Khoa Đ-ĐT và gần 50 sinh viên các Ngành Kỹ thuật điều khiển & tự động hóa và Ngành Cơ - điện tử. Về phía đối tác, có Ông Long Doan – Giám đốc kinh doanh của Hexagon MI Vietnam, Ông Kemarol – Giám đốc phát triển công nghệ và kinh doanh của Hexagon MI, cùng các chuyên gia từ Hexagon: Bà Siti Hajar Adni Mustaffa, Ông Santosh Ner.

          Nằm trong khuôn khổ buổi hội thảo, Ông Long Đoàn đã giới thiệu tổng quát về MSC Software thuộc tập đoàn Hexagon, một tập đoàn công nghệ phần mềm và phần cứng toàn cầu được thành lập vào năm 1992 và có trụ sở chính tại Stockholm, Thụy Điển. Sau đó, các chuyên gia của MSC Software đã trình bày tổng quát cũng như đi sâu vào chi tiết các giải pháp như ứng dụng mô phỏng cấu trúc cho pin và xe điện, mô phỏng quản lý nhiệt CFD cho pin và xe điện, qui trình sản xuất pin.

         Cuối buổi hội thảo, các giảng viên và sinh viên của Khoa Đ-ĐT đã đặt câu hỏi và trao đổi cùng các chuyên gia đến từ Hexagon về khả năng ứng dụng các giải pháp mô phỏng xe điện cung cấp bởi MSC Software vào quá trình dạy và học ở trường. Các vấn đề được nêu lên sẽ tạo ra những ý tưởng mới cho các sinh viên trong quá trình học tập và nghiên cứu trong tương lai. Buổi hội thảo là cơ hội để sinh viên tiếp cận những thông tin công nghệ mới, qua đó thu thập được những kiến thức mới để bổ sung cho bản thân.

         Một số hình ảnh của buổi hội thảo:

MSC_1
Toàn cảnh buổi hội thảo.
MSC_2
Chuyên gia của Hexagon giới thiệu các giải pháp mô phỏng.
MSC_3
Chụp hình lưu niệm.