Hội thảo về công nghệ Altair và Lễ kí kết biên bản ghi nhớ

Nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Khoa và Trường với các Doanh nghiệp, sáng ngày 11/10/2022 tại phòng họp C, đã diễn ra buổi hội thảo về công nghệ Altair và Lễ kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Khoa Điện-Điện Tử (Đ-ĐT), trường Đại học Tôn Đức Thắng với các công ty: Công ty Kỹ thuật Altair SDN BHD (AESB) và Công Ty TNHH PCB GraphTech Việt Nam. Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện cho giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên giao lưu, tiếp cận với các công nghệ tiên tiến thì tại đây cũng đã diễn ra hội thảo giới thiệu giải pháp mô phỏng phục vụ nghiên cứu giảng dạy sử dụng phần mềm Altair.

          Altair có trụ sở chính tại Troy, Michigan, Hoa Kỳ và đang phục vụ hơn 5.000 khách hàng trên các phạm vi ngành rộng lớn và AESB là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của tập đoàn Altair. Phần mềm Altair cung cấp giải pháp nhằm biến đổi và ra quyết định thiết kế bằng cách áp dụng mô phỏng, máy học và tối ưu hóa trong suốt vòng đời của sản phẩm. Thêm vào đó, danh mục “công nghệ mô phỏng đa dạng và mô hình cấp phép phần mềm dựa trên đơn vị” đã được cấp bằng sáng chế của Altair cho phép cung cấp “Giải pháp tiên tiến dựa trên mô phỏng” cho khách hàng của mình. Ngoài ra, PCB GraphTech Việt Nam hiện là đối tác ủy quyền phân phối và hỗ trợ kỹ thuật các sản phẩm của hãng Altair Engineering tại Việt Nam.

          Tham dự buổi kí kết biên bản ghi nhớ và hội thảo công nghệ Altar, về phía trường Đại học Tôn Đức Thắng có TS. Đồng Sĩ Thiên Châu - Trưởng Khoa Đ-ĐT, TS. Trần Thanh Phương – Phó Trưởng Khoa ĐĐT, các giảng viên, nghiên cứu viên của Khoa Đ-ĐT, Viện Incos, Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Kỹ thuật công trình và gần 100 sinh viên các ngành tự động hóa và cơ điện tử. Về phía đối tác, có Ông Lim Seng Tat - Giám đốc kinh doanh – Malaysia & Philippines của AESB, Ông Lê Thanh Tuấn – Giám đốc điều hành Công ty TNHH PCB GraphTech Việt Nam và các chuyên gia của AESB.

          Nằm trong khuôn khổ buổi hội thảo công nghệ Altair, các chuyên gia đến từ Altair đã trình bày tổng quát cũng như đi sâu vào chi tiết các giải pháp dành cho hệ thống máy tính hiệu năng cao và điện toán đám mây, thiết kế hệ thống điện tử, phân tích kết cấu, kỹ thuật kiến trúc-công trình, phân tích dữ liệu và internet vạn vật (IoT).

          Kết thúc buổi kí kết và hội thảo, các bên đồng ý triển khai một số hoạt động hợp tác chính như: Thành lập Trung tâm xuất sắc về Kỹ thuật và khoa học máy tính, phối hợp đào tạo để phát triển năng lực thông qua các bài giảng, hội thảo, diễn đàn và thực hiện các dự án tư vấn chung, chương trình thực tập dành cho sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng tại AESB.

          Một số hình ảnh của buổi ký kết và hội thảo:

Altar_1
Toàn cảnh buổi hội thảo
Altar_2
Các bên ký kết biên bản ghi nhớ.
Altar_3
Chuyên gia của Altair giới thiệu các giải pháp mô phỏng.
Altar_4
Chụp hình lưu niệm.