Hội thảo quốc tế "Các giải pháp công nghệ tiên tiến-lý thuyết và ứng dụng" lần thứ 5 (2018)

Hội thảo quốc tế “Các giải pháp công nghệ tiên tiến – Lý thuyết và Ứng dụng”, lần thứ 5, năm 2018 (The International Conference on Advanced Engineering: AETA 2018) đã tiếp tục được tổ chức từ ngày 11 đến ngày 13/9/2018. Hội thảo đã qui tụ được nhiều chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến đến từ 63 trường đại học và viện nghiên cứu của 13 quốc gia (Việt Nam, Cộng hòa Séc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Nga, Pháp, Hà Lan, Ý, Slovakia và Combodia). Hội thảo có 89 báo cáo khoa học về các vấn đề lý thuyết và ứng dụng trong lĩnh vực: truyền thông; khoa học máy tính; hệ thống điều khiển; robot; tự động hóa trong công nghiệp, năng lượng.... Đặc biệt, có 4 báo cáo mời đều là IEEE fellow: GS. Leon O. Chua (University of California, Berkeley, Hoa Kỳ), GS. Swagatam Das (Indian Statistical Institute, Ấn độ), GS. Nikolay V. Kuznetsov (Saint Petersburg State University, Nga) và GS. Awadhesh Prasad (University of Delhi, Ấn độ). Các báo cáo trong Hội thảo này tiếp tục được Nhà xuất bản Springer in ấn và phát hành toàn cầu dưới dạng Lecture Notes in Electrical Engineering.

AETA 2018 là sự kiện khoa học không chỉ thúc đẩy việc đào tạo và chuyển giao công nghệ kỹ thuật điện, khoa học máy tính, cơ điện tử…mà còn mở rộng cơ hội phát triển hoạt động hợp tác nghiên cứu giữa Trường đại học Tôn Đức Thắng nói riêng cũng như các tổ chức khoa học, các trường đại học khác trên thế giới nói chung với cộng đồng doanh nghiệp. Nhân dịp này, TS. Võ Hoàng Duy, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Tôn Đức Thắng cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với GS. Petr Saha, Hiệu trưởng Trường đại học Tomas Bata nhằm đẩy mạnh hơn nữa các chương trình hợp tác giữa 2 Trường.

AETA là Hội thảo quốc tế định kỳ do Trường đại học Tôn Đức Thắng khởi xướng và đăng cai tổ chức vào năm 2013, 2015 và năm 2017. Năm 2016, AETA được tổ chức tại Trường đại học Quốc gia Pukyong, Hàn Quốc và lần thứ 5 này được tổ chức tại Trường đại học Kỹ thuật Ostrava, Cộng hòa Séc.

Một số hình ảnh của AETA 2018:

AETA2018-2.jpg

Toàn cảnh buổi hội thảo

AETA2018-1.jpg

Báo cáo của diễn giả chính 

AETA2018-3.jpg

Giảng viên trường đại học Tôn Đức Thắng chụp hình lưu niệm với các nhà khoa học