Hội thảo “Năng lượng tái tạo trong kỷ nguyên số”

Năng lượng tái tạo (NLTT) như năng lượng được lấy từ mặt trời, gió, thủy triều …, việc nghiên cứu phát triển bền vững các nguồn năng lượng sạch nhằm góp phần bảo vệ môi trường đang là vấn đề được nhiều quốc gia trên thế giới khuyến khích. Nắm được xu thế đó, ngày 16/11/2019, tại Phòng C207 thuộc Đại học Tôn Đức Thắng – cơ sở Tân Phong, Khoa Điện – Điện tử đã tổ chức buổi hội thảo “Năng lượng tái tạo trong kỷ nguyên số” với sự tham gia của đông đảo sinh viên của Khoa Điện – Điện tử cùng các chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Tại đây, các bạn sinh viên được tìm hiểu về đặc trưng của các nguồn năng lượng tái tạo, nguyên lý hoạt động để chuyển đổi năng lượng với các công nghệ hiện hữu đang được phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Hiện nay, có nhiều vấn đề các chuyên gia quan tâm như việc lượng khí thải CO2 đang ở mức báo động, hiệu ứng nhà kín, thiếu điện năng, nhiên liệu hóa thạch đang dần cạn kiệt và hàng loạt các hệ lụy từ ô nhiễm môi trường mà con người đang gánh phải. Đó là các lý do được các chuyên gia nhấn mạnh với mục đích khẳng định vai trò của năng lượng tái tạo trong giai đoạn này. Nhằm kích thích sự hứng thú của sinh viên với NLTT, chuyên gia đến từ Ấn Độ đã trình bày một số nghiên cứu về năng lượng mặt trời và khuyến khích sinh viên đặt ra câu hỏi nhằm phát triển khả năng tư duy của bản thân cũng như bày tỏ nguyện vọng nghiên cứu về lĩnh vực đầy hứa hẹn này.

Hội thảo không chỉ mang lại cái nhìn đầy đủ về vấn đề NLTT trong tương lai mà còn là dịp để các bạn sinh viên có thể bắt đầu tìm hiểu về những lĩnh vực mới liên quan đến chuyên ngành của mình. Đồng thời là cơ hội để có thể trao đổi ý tưởng và nguyện vọng nghiên cứu chuyên sâu nhằm áp dụng một cách hiệu quả các công nghệ NLTT trong cuộc sống.

Một số hình ảnh tại buổi hội thảo:

Nang-luong-tai-tao.png
Khung cảnh buổi hội thảo
Nang-luong-tai-tao-2.png
Các chuyên gia nhấn mạnh tầm quan trọng của NLTT trong tương lai
Nang-luong-tai-tao-3.png
Sinh viên khá quan tâm về chủ đề NLTT
Nang-luong-tai-tao-4.png
Và không ngừng đặt ra nhiều câu hỏi, ý tưởng thú vị
Nang-luong-tai-tao-5.png
Buổi hội thảo khép lại với những kiến thức hữu ích cho sinh viên