Hội thảo "Mạng 6G và Công nghiệp 6.0: tầm nhìn tới tương lai"

Sáng ngày 24-25/05 vừa qua, khoa Điện - Điện tử, gồm các trường Đại học Tôn Đức Thắng, Đại họcQuebec (Canada) và Đại học Quốc gia Pusan (Hàn Quốc) tổ chức buổi hội thảo trực tuyến. Buổi hội thảo diễn ra với mục tiêu cung cấp kiến thức thực tiễn đáp ứng nhu cầu thị trường tuyển dụng và khơi gợi đam mê nghiên cứu của các bạn sinh viên. Bên cạnh đó, buổi hội thảo còn giúp tăng cường hợp tác, giao lưu giữa trường Đại học Tôn Đức Thắng với các trường Đại học quốc tế trên thế giới.

          Tham dự buổi hội thảo gồm có: TS. Phạm Chuẩn - Đại học Quebec, TS. Đỗ Quang Vinh - Đại học Pusan và TS. Nguyễn Văn Dũng cũng như TS. Trần Thanh Phương đến từ trường Đại học Tôn Đức Thắng. Mở đầu buổi hội thảo, Thầy TS. Nguyễn Văn Dũng giới thiệu sơ lược về mạng truyền thông 6G cùng với các khó khăn, thuận lợi và nghiên cứu trong tương lai. Tiếp đến, Thầy chia sẻ thêm về nền công nghiệp 6.0 với các thuận lợi và nghiên cứu hiện nay. Sau đó là phần giao lưu giữa sinh viên khoa Điện - Điện tử, trường Đại học Tôn Đức Thắng với các trường thông qua phần trình bày đồ án chuyên ngành của bạn sinh viên Hoàng Hùng Phi Long với đề tài “Đỗ xe thông minh: Làm sao để tìm xe của bạn?” và Nguyễn Công Danh với đề tài “Xe thông minh sử dụng hệ thống định vị trong nhà”. Cuối buổi hội thảo, ThS. Phạm Chuẩn giới thiệu về O-RAN cũng như các giải pháp phân bố một cách tối ưu và ThS. Đỗ Quang Vinh thông tin thêm về sự phát triển vượt trội của trí tuệ nhân tạo trong hệ thống 6G.

          Thông qua buổi hội thảo, các bạn sinh viên có thể hiểu rõ hơn về hệ thống mạng 6G cũng như công nghiệp 6.0 góp phần trong việc xác định rõ định hướng cũng như trang bị cho bản thân những kiến thức có thể đáp ứng nhu cầu thị trường hiện nay. Thêm vào đó, buổi hội thảo còn kích thích tinh thần học tập, sáng tạo cũng như nghiên cứu của các bạn sinh viên viên.

           Một số hình ảnh tại buổi hội thảo:

6G_1
TS. Nguyễn Văn Dũng và TS. Trần Thanh Phương giới thiệu về buổi hội thảo.
6G_2
Sự phát triển của mạng truyền thông qua các giai đoạn của lịch sử
6G_3
Tầm nhìn của nền công nghiệp 1.0 đến nền công nghiệp 6.0.
6G_4
TS. Phạm Chuẩn giải thích về hoạt động của O-RAN