Hội thảo “Giải pháp đo kiểm trong mảng kỹ thuật điện”

Chiều ngày 20/10/2021, khoa Điện – Điện tử của trường Đại học Tôn Đức Thắng đã phối hợp với công ty Genetron tổ chức buổi hội thảo về các “Giải pháp đo kiểm trong mảng kỹ thuật điện”. Hội thảo được tổ chức trực tuyến dựa trên nền tảng Zoom. 

Hội thảo có sự góp mặt của các chuyên gia đến từ công ty Genetron, các giảng viên của chuyên ngành Kỹ thuật điện và hơn 70 sinh viên của Khoa. Về phía Khoa, Thầy TS. Huỳnh Văn Vạn – Trợ lý trưởng khoa là người đại diện trao đổi trực tiếp với các chuyên gia của công ty Genetron trong buổi hội thảo này. Tại buổi hội thảo, các chuyên gia đã giới thiệu Typhoon HIL (Hardware-in-Loop) là một công nghệ cải tiến trong các giải pháp phần cứng trong vòng lặp (HIL) dùng cho việc thiết kế, thử nghiệm, xác minh và đảm bảo chất lượng cho các hệ thống điều khiển điện tử công suất. Nền tảng Typhoon HIL đã tạo tiêu chuẩn mới cho quá trình kiểm định và xác minh với các trình giả lập phần cứng trong vòng (HIL) được nhúng, độ trung thực cực cao, dễ sử dụng. Các sinh viên cũng được các chuyên gia hướng dẫn cơ bản cách sử dụng phần mềm để thực hiện đo kiểm các mô hình hệ thống. Cuối buổi hội thảo, các chuyên gia cũng đã dành thời gian để trả lời các câu hỏi thắc mắc của nhiều sinh viên.

Thông qua buổi hội thảo lần này, Ban lãnh đạo khoa Điện – Điện tử và công ty Genetron hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác với nhau trong tương lai. Sự hợp tác với mục đích tạo điều kiện cho các sinh viên có thể tiếp cận được với những công nghệ hữu ích trong việc đo kiểm của mảng kỹ thuật điện.

Một số hình ảnh tại buổi hội thảo:

Đo kiểm_1
Thử nghiệm phần cứng trong vòng lặp.
Đo kiểm_2
Ứng dụng Typhoon HIL.