Hội thảo “Giải pháp đào tạo INTERNET OF THING (IOT)” của Tập đoàn Keysight Technologies

Sáng ngày 12/06/2020, tại Phòng họp C, Tập đoàn Keysight Technologies và Khoa Điện - Điện tử, Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức Hội thảo ứng dụng của IOT trong giảng dạy đại học. Buổi hội thảo có sự tham gia của đông đảo giảng viên khoa Điện – Điện tử và sinh viên có niềm đam mê nghiên cứu về công nghệ IoT - INTERNET OF THINGS.

Mở đầu buổi hội thảo, đại diện của Tập đoàn Keysight Technologies đã giới thiệu tổng quan về tập đoàn. Tiếp đến, là phần trình bày về IOT - mạng lưới kết nối các thiết bị, máy móc và phần mềm để trao đổi thông tin dựa trên nền tảng Internet. Chương trình đào tạo gồm các môn học, thời lượng, kết cấu phần lý thuyết với thực hành trên thiết bị. Hơn thế nữa, buổi hội thảo còn nhấn mạnh những lĩnh vực trọng yếu trong tương lai sẽ có IOT và tác động lớn của nó đến cuộc sống của con người. Đây là công nghệ có tiềm năng phát triển nhanh vượt bậc trong những năm gần đây không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. 

Cũng trong chương trình hội thảo, tập đoàn công nghệ KEYSIGHT đánh giá cao từng bước phát triển vượt bậc của Khoa Điện – Điện tử, Đại học Tôn Đức Thắng trong thời gian gần đây. Qua đó tập đoàn đã đề xuất với đại diện Đại học Tôn Đức Thắng xây dựng mô hình giảng dạy, đào tạo về IoT nhằm đón đầu xu thế, trở thành tiên phong trong lĩnh vực này tại Việt Nam. Tập đoàn cam kết tạo điều kiện hỗ trợ, cử các chuyên gia cùng hợp tác với giảng viên, nghiên cứu sinh khoa Điện – Điện tử để phát triển toàn diện hướng đi cho IoT cũng như Robot (AI), năng lượng tái tạo và mạng 5G. 

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi hội thảo:

Keysight-1
Tổng quan buổi hội thảo
Keysight-2
Đại diện KEYSIGHT trình bàysơ lược lịch của tập đoàn
Keysight-3
TS. Trần Thanh Phương(trái) và PGS. TS. Lê Thế Vinh bàn luận với đại diện Tập đoàn Keysight Technologies