Hội thảo “Công nghệ chế tạo đắp lớp”

Nhằm tạo ra môi trường trao đổi lành mạnh cho việc giao lưu học hỏi của sinh viên với các trường đại học trên thế giới, ngày 18/10/2022 vừa qua Khoa Điện - Điện Tử (Đ-ĐT) thuộc Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức buổi hội thảo “Công nghệ chế tạo đắp lớp” thông qua nền tảng Zoom.

           Buổi hội thảo chào đón sự góp mặt của TS. Jiri Hajnys - Đại học Kỹ thuật Ostrava (SBV), Cộng hoà Séc và học viên Mã Phú - đang theo học chương trình Thạc sĩ tại SBV. Về phía đại diện Khoa Đ-ĐT, Đại học Tôn Đức Thắng có sự góp mặt của các giảng viên Khoa Đ-ĐT gồm  TS. Nguyễn Văn Dũng và TS. Trần Việt Hùng. Tại buổi hội thảo, TS. Jiri Hajnys đã giới thiệu đến sinh viên những máy móc, thiết bị hiện đại, những kỹ thuật tiên tiến trong hệ thống in 3D do SBV nghiên cứu. Bên cạnh đó, học viên Mã Phú bày tỏ rằng SBV rất hoan nghênh những đóng góp sáng tạo, những phát minh kỹ thuật đến từ sinh viên Khoa Đ-ĐT của Trường Đại học Tôn Đức Thắng và sẵn lòng giúp đỡ nếu các sinh viên gặp khó khăn trong các vấn đề về kỹ thuật và trong quá trình học tập.

           Cuối buổi hội thảo, các giảng viên của Khoa Đ-ĐT đã hướng dẫn sinh viên bước đầu tìm hiểu về công nghệ in đa chiều. TS. Nguyễn Văn Dũng cũng đã đặt ra một số vấn đề như “Liệu những thành tựu của kỹ thuật in trong tương lai có thể thay thế bộ phận cơ thể con người trong lĩnh vực y học hay không?”. Các vấn đề được giảng viên đặt ra sẽ tạo ra những ý tưởng mới cho các sinh viên trong quá trình học tập và nghiên cứu trong tương lai. Buổi hội thảo là cơ hội để sinh viên tiếp cận những thông tin công nghệ mới, qua đó thu nhập được những kiến thức mới để bổ sung cho bản thân.

           Một số hình ảnh từ buổi hội thảo:

3D_1
TS. Jiri Hajnys giới thiệu về các thiết bị, máy móc do SBV nghiên cứu.
3D_2
TS. Trần Việt Hùng trình bày các sản phẩm của sinh viên Khoa Điện - Điện Tử.
3D_3
Học viên Mã Phú trả lời câu hỏi từ sinh viên.
3D_4
Các sinh viên khoa Điện- Điện Tử tham dự buổi hội thảo.