Hội thảo “Chia sẻ kiến thức về phần mềm Orcad”

Vào chiều ngày 10/02/2023, tại phòng D903, Khoa Điện – Điện Tử (Đ-ĐT), Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức buổi hội thảo “Chia sẻ kiến thức về Orcad”. Sự kiện thu hút nhiều sự quan tâm và tham gia của các bạn sinh viên đến từ Khoa Đ-ĐT.

            Buổi hội thảo diễn ra dưới sự góp mặt của Thầy ThS. Nguyễn Thành Quang và các bạn sinh viên thuộc Khoa Đ-ĐT. Mở đầu buổi hội thảo, ThS. Nguyễn Thành Quang đã giới thiệu khái quát cũng như ứng dụng của Orcad trong việc chế tạo các bảng mạch in, vẽ sơ đồ nguyên lý và hàng loạt tính năng khác liên quan đến mạch điện tử. Bắt đầu từ việc lên ý tưởng cho đến việc vẽ sơ đồ nguyên lý bằng Orcad đến việc vẽ mạch in bằng Layout plus, phủ mass cho mạch và cuối cùng là làm mạch in bằng phương pháp ủi mạch. Bên cạnh việc chia sẻ việc sử dụng Orcad để tạo ra một mạch in hoàn chỉnh, ThS. Nguyễn Thành Quang còn chia sẻ những lưu ý hữu ích cho các bạn sinh viên khi sử dụng Orcad cho hiệu quả và chính xác. Tại buổi hội thảo, sinh viên không chỉ được tìm hiểu cụ thể về ứng dụng của phần mềm Orcad mà các bạn còn được thực hiện thiết kế mạch với Orcad.

           Cuối buổi hội thảo là phần trao đổi và giải đáp các câu hỏi của sinh viên. Buổi hội thảo kết thúc thành công khi đã truyền tải được thêm những thông tin hữu ích mới. Từ những chia sẻ của ThS. Nguyễn Thành Quang trong lĩnh vực thiết kế mạch, các bạn sinh viên có đủ kiến thức để thực hiện các môn học đồ án sau này.

           Dưới đây là một số hình ảnh của buổi hội thảo:

Orcad_1
Toàn cảnh buổi hội thảo.
Orcad_2
ThS. Nguyễn Thành Quang chia sẻ về phần mềm
Orcad_3
Các bạn sinh viên thực hành phần mềm Orcad trên máy tính