Hội thảo "5G. SHAPING THE FUTURE OF INDUSTRY"

Vào ngày 23/01/2021, Khoa Điện - Điện tử, Đại học Tôn Đức Thắng và tập đoàn viễn thông Ericsson (Thụy Điển) đã tổ chức thành công buổi hội thảo online thông qua Microsoft Teams. Buổi hội thảo giới thiệu về mạng thông tin di động và các lợi ích của 5G cũng như sự phát triển của 5G trong 5 năm tới. Tham dự buổi hội thảo này có các chuyên gia đến từ tập đoàn Ericsson, diễn giả chính là Bà Thủy Phạm, các giảng viên và sinh viên thuộc chuyên ngành Điện tử - Viễn thông.

Mở đầu buổi hội thảo, chuyên gia Thủy Phạmđã giới thiệu quá trình phát triển của mạng 5G trên thế giới trong những năm qua. Tiếp theo đó chuyên gia cũng đề cập đến các ưu điểm của 5G như: tốc độ truyền tải nhanh, độ tin cậy cao,…Hơn thế nữa, số lượng đối tượng sử dụng 5G ở các nước trên thế giới cũng như các ứng dụng của 5G trong xã hội và kinh doanh cũng được chuyên gia đề cập thông qua số liệu thống kê cụ thể.

Kết thúc buổi hội thảo, tập đoàn Ericsson chia sẻ thêm về định hướng phát triển của 5G trong những năm tới và giải đáp các thắc mắc của các bạn sinh viên. Đồng thời, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên chuyên ngành viễn thông của Trường ĐH Tôn Đức Thắng tiếp cận đến các cơ hội nghề nghiệp tại Ericsson. Qua buổi hội thảo sinh viên có thể xác định được định hướng tương lai nghề nghiệp cũng như biết thêm các xu hướng phát triển 5G hiện nay.

Một số hình ảnh tại buổi hội thảo:

5G_1
Lợi ích và sự phát triển của 5G
5G_2
Sự phát triển 5G trên thế giới