Hoạt động giáo dục sinh viên tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Bến Nhà Rồng

Sáng ngày 4/12/2022, Đoàn – Hội thuộc Khoa Điện – Điện Tử, trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức cho các bạn sinh viên chuyến tham quan đến bảo tàng Hồ Chí Minh – Bến Nhà Rồng nhằm nâng cao tinh thần tự hào dân tộc qua việc tìm hiểu cuộc đời của vị chủ tịch đáng kính Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các bạn sinh viên có thể thư giãn cũng như có những trải nghiệm hữu ích sau khoảng thời gian chăm chỉ học tập.

          Mở đầu chuyến tham quan các bạn sinh viên có thể chiêm ngưỡng bức tượng thanh niên Nguyễn Tất Thành giữa sân bảo tàng. Tiếp theo, đoàn được hướng dẫn viên giới thiệu về nhà trưng bày được chia thành từng phòng với các chủ đề về cuộc đời cũng như các mốc sự kiện quan trọng trong hoạt động cách mạng của Bác. Sau đó, các bạn sinh viên đã được chia thành từng nhóm nhỏ để thu thập thông tin từ nhà trưng bày với các chủ đề khác nhau về chủ tịch Hồ Chí Minh như: Thời thơ ấu và thanh niên của Bác, Cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ,…Thông qua việc chia nhóm và tự tìm hiểu thêm thông tin, các bạn sinh viên có thể hiểu sâu sắc các dấu ấn lớn trong cuộc đời và sự nghiệp của Bác như: Năm sinh và Năm mất của Bác (1890-1969), các câu chuyện về sự khổ cực của Bác khi hoạt động ở Pháp và Mỹ. Đặc biệt là ngày vị chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (2/9/1945). Cuối cùng cả đoàn đến thắp nhang tại phòng tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

           Sau cùng, chuyến tham quan không chỉ khơi dậy trong lòng mỗi bạn sinh viên ý thức tự cường, niềm tự hào dân tộc mà qua đó các bạn sinh viên còn có dịp thể hiện sự biết ơn trước những cống hiến mà không cần đáp lại của Bác đối với cách mạng Việt Nam. Không những thế mà các bạn sinh viên sẽ luôn học tập và noi theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Người.

          Dưới đây là một số hình ảnh từ buổi tham quan.

Ben Nha Rong_1
Đoàn sinh viên khoa Điện – Điện tử đứng trước tượng thanh niên Nguyễn Tất Thành.
Ben Nha Rong_2
Các bạn sinh viên lắng nghe hướng dẫn viên nói về sự nghiệp của Bác
Ben Nha Rong_3
Các bạn sinh viên trong nhóm đọc kĩ câu hỏi về Hồ Chí Minh sáng lập Chính Đảng
Ben Nha Rong_4
Cuối buổi cả đoàn thắp nhang tại phòng tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng