Cuộc thi “Robot dò đường”

Ngày 21/04/2022 vừa qua, khoa Điện – Điện tử, trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức thành công cuộc thi “Robot dò đường”. Cuộc thi là sân chơi bổ ích giúp nâng cao kĩ năng, kiến thức trong lĩnh vực robot cũng như tăng cường tinh thần đoàn kết, học hỏi giữa các bạn sinh viên.

            Cuộc thi được diễn ra tại lầu 9D với 2 vòng thi: Vòng loại (09 – 30/05/2022) và vòng chung kết (02/07/2022). Tại đây, các bạn sẽ lập trình cho các robot chạy 3 vòng theo đường màu đen và tránh các vật cản trên đường đi. Ở vòng loại, các bạn sinh viên thành lập nhóm với tối đa 6 thành viên mỗi nhóm và thực hiện cuộc đua. Sau đó, ban tổ chức chọn ra 4 nhóm đạt thành tích cao nhất sẽ thi đua với nhau để tìm ra các giải nhất, nhì và ba. Sau vòng chung kết, giải nhất đã thuộc về đội gồm: Trần Thanh Hải, Lê Huy Huân, Mai Công Khang, Nguyễn Phước Lai, Huỳnh Phi Long, Trương Thượng Tiến. Bên cạnh đó, giải nhì về đội gồm hai bạn: Trịnh Chấn Kiệt và Nguyễn Trọng Tín Nghĩa và giải ba thuộc về nhóm bạn: Phạm Hồng Hải, Ngô Đại Vĩ, Huỳnh Thị Trúc Vy, Nguyễn Thành Nam, Hoa Vĩ Hào. Ngoài ra, còn có giải khuyến khích giành cho các bạn: Lê Âu Anh Đức, Trương Nhật Hào, Châu Minh Lộc, Trần Thanh Sơn, Nguyễn Trần Anh Huy, và Trần Xuân Chiến.

            Đây là cuộc thi thường niên mang tính cạnh tranh cao của khoa Điện – Điện tử luôn nhận được sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên. Thông qua cuộc thi, các bạn sinh viên có thể hiểu rõ hơn cách thức lập trình robot và áp dụng các kiến thức đã học vào trong thực tế.

            Dưới đây là một số hình ảnh của cuộc thi:

LineRobot_1
Các nhóm tham gia cuộc thi.
LineRobot_2
Các nhóm đang chuẩn bị cho cuộc thi
LineRobot_3
Các nhóm tham gia bắt đầu cho chạy sản phẩm dự thi.