Cuộc thi “Lắp ráp robot điều khiển từ xa cho học sinh”

Vào ngày 23/11/2019, Câu lạc bộ Điện - Điện tử, trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức cuộc thi “Lắp ráp robot điều khiển bằng điện thoại di động dành cho học sinh trung học phổ thông” tại trường THPT Trần Văn Giàu, Thành phố Hồ Chí Minh. Ban Giám Khảo của cuộc thi là các giảng viên và các thành viên đến từ Câu lạc bộ Điện – Điện tử của trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Cuộc thi “Lắp ráp robot điều khiển từ xa” nhằm kích thích tò mò, trí sáng tạo, đam mê của các em. Trong cuộc thi này, học sinh được chia thành từng nhóm 05 – 06 bạn. Mỗi đội đươc nhận một bộ “TEC car robot kit”. Đây là robot xe nhỏ được điều khiển từ xa qua Bluetooth điện thoại. Robot này do Câu lạc bộ Điện - Điện tử, Đại học Tôn Đức Thắng thiết kế và chế tạo. Các đội được hướng dẫn sử dụng qua một lần, sau đó lắp ráp theo sơ đồ, tài liệu do Ban Tổ Chức cung cấp cho từng đội. Đội chiến thắng là đội có thời lượng điều khiển xe chạy theo thiết kế ngắn nhất. Cuộc thi giúp các em hoàn thiện kỹ năng làm việc nhóm cũng như kỹ năng lắp ráp và điều khiển robot thực tế.

Với sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng, các em học sinh đã có một sân chơi bổ ích, lành mạnh, được giao lưu học hỏi và đầy niềm vui. Hơn thế nữa qua cuộc thi, các em hiểu rõ hơn về các ngành đào tạo trong Khoa Điện - Điện tử và nhiều ngành khác ở Đại học Tôn Đức Thắng. Điều này giúp các em có định hướng lựa chọn cho ngành nghề phù hợp với bản thân trong tương lai.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

Robot_car-1
Đại diện Ban Giám Khảo phổ biến quy định và điều lệ cho các bạn học sinh tham gia cuộc thi
Robot_car-2
Các học sinh thảo luận và thích thú lắp ráp để hoàn thành nhiệm vụ 
Robot_car-3
và đây là thành phẩm của các bạn học sinh
Robot_car-4
Đội chiến thắng là đội có thời gian điều khiển robot theo hướng dẫn ngắn nhất
Robot_car-5
Ban tổ chức cùng chụp hình lưu niệm với các học sinh