Cuộc thi “Kỹ năng lắp đặt trang thiết bị điện”

Vào chiều ngày 23/03/2024, tại phòng D0404, Khoa Điện – Điện tử, trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức thành công cuộc thi “Kỹ năng lắp đặt trang thiết bị điện” với sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên. Cuộc thi là sân chơi bổ ích hỗ trợ các bạn sinh viên củng cố kiến thức về sơ đồ nguyên lý, thành phần cấu tạo cũng như cách lắp đặt các thiết bị điện ứng dụng trong đời sống và trong công nghiệp.

       “Kỹ năng lắp đặt trang thiết bị điện” là cuộc thi thường niên của Khoa Điện- Điện tử. Các thí sinh tham gia cuộc thi cần có sự hiểu biết về nguyên lý hoạt động mạch động lực, mạch điều khiển động cơ, có khả năng phân biệt các loại khí cụ điện như MCB, contactor, rơ le nhiệt,.. và đặc biệt biết sử dụng phần mềm CADe_SIMU để thiết kế trang thiết bị điện theo yêu cầu của đề bài. Cuộc thi diễn ra vô cùng kịch tính ngay từ giây phút ban đầu, là một trong những thí sinh tham gia cuộc thi, bạn Nguyễn Đức Thanh Tùng đã xuất sắc dành Giải nhất với sự nhanh nhẹn trong quá trình lắp đặt. Giải nhì thuộc về bạn Huỳnh Đăng Khoa và giải ba thuộc về bạn Huỳnh Công Bá Thịnh.

       Cuộc thi “Kỹ năng lắp đặt trang bị điện” là cuộc thi vô cùng ý nghĩa khi mang lại cho các sinh viên tham gia những kiến thức và kỹ năng bổ ích. Qua đó, sự thành công của cuộc thi đã chứng tỏ rằng Khoa Điện- Điện tử luôn dành sự quan tâm đến sinh viên và luôn tạo cơ hội cho các bạn học hỏi kỹ năng và trao dồi kinh nghiệm thực tiễn. Cuộc thi đã khép lại và hứa hẹn sẽ bùng nổ vào năm 2025.

       Một vài hình ảnh của cuộc thi:

Lap dat_1
Sinh viên thực hiện phần thiết kế
Lap dat_2
Các bạn sinh viên lắp đặt khí cụ điện

Lap dat_3
ThS. Phan Thành Tài chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn sinh viên tham gia cuộc thi