Cuộc thi “Kỹ năng lắp đặt trang thiết bị điện”

Ngày 30/05/2022 vừa qua, khoa Điện – Điện tử thuộc trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức thành công cuộc thi “Kỹ năng lắp đặt trang thiết bị điện”. Cuộc thi là sân chơi bổ ích hỗ trợ các bạn sinh viên củng cố kiến thức về sơ đồ nguyên lý, thành phần cấu tạo cũng như cách lắp đặt các thiết bị điện trong đời sống.

            Cuộc thi được diễn ra tại phòng D404 và các bạn sinh viên có 60 phút để thực hiện việc lắp đặt mạch thực tế bằng cách sử dụng các khí cụ điện có sẵn. Các bạn sinh viên có cơ hội áp dụng các kiến thức đã học về nguyên lý hoạt động, các sơ đồ nguyên lý mạch động lực và mạch điều khiển của động cơ không đồng bộ 3 pha xoay chiều. Bên cạnh đó, sinh viên có thể phân biệt các loại khí cụ điện như MCB, contactor, rơ-le nhiệt, nút nhấn, rơ-le thời gian. Ngoài ra, đây là cũng là dịp các bạn sinh viên có thể áp dụng các kỹ năng phân tích và thiết kế mạch điện, vẽ mạch động lực và điều khiển trên phần mềm CADe_SIMU. Kết thúc cuộc thi, giải nhất thuộc về bạn Nguyễn Hoài Thanh, bạn Trần Minh Khôi đã giành được giải nhì và bạn Nguyễn Võ Hoàng Anh đạt giải ba. Giải khuyến khích thuộc về hai bạn Ngô Tấn Lộc và Ca Minh Thảo.

            Đây là cuộc thi thường niên và có tính cạnh tranh cao của khoa Điện- Điện tử luôn nhận được sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên. Thông qua cuộc thi, các bạn sinh viên có thể áp dụng cũng như nâng cao các kiến thức đã học của bản thân trong việc lắp đặt các mạch điện thực tế.

            Dưới đây là một số hình ảnh của cuộc thi:

KNLD_1
Thông tin cuộc thi “Kỹ năng lắp đặt trang bị điện”.
KNLD_2
Các bạn sinh viên thực hiện bài thi tại phòng D904.
KNLD_3
Thầy cô và các bạn sinh viên tại cuộc thi