Cuộc thi gia công mạch điện tử 2022

Từ ngày 25-29 tháng 3 vừa qua, Khoa Điện – Điện tử, trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức cuộc thi gia công mạch điện tử dành cho các bạn sinh viên toàn khóa. Cuộc thi là một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên Khoa. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên vận dụng các kiến thức về gia công mạch điện tử đã học vào thực tế cũng như nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho bản thân.

           Cuộc thi diễn ra tại phòng D906, toàn nhà D. Tại đây, các ca thi sẽ diễn ra vào các khung giờ là 8h30, 10h00, 13h30, 15h00. Với mỗi ca thi sẽ gồm 10 bạn sinh viên tham gia tranh tài. Các bạn sinh viên khi tham gia sẽ được Ban tổ chức cung cấp đầy đủ các dụng cụ gia công mạch điện tử như mỏ hàn, chì hàn, kềm cắt, … Các bạn có 15 phút để thi công và hoàn thành board mạch. Sau đó, Ban tổ chức sẽ dựa trên các tiêu chí mạch hoạt động đúng thiết kế, dựa vào kỹ thuật lắp và hàn linh kiện mà sẽ chọn ra được các thí sinh đoạt giải thưởng. Kết thúc cuộc thi, bạn Trần Thành Trung đã giành được giải nhất chung cuộc, bạn Lê Văn Hùng giành được giải nhì, bạn Trang Gia Thịnh giành được giải ba và các giải khuyến khích thuộc về bạn Trần Bảo Tâm, bạn Trần Minh Khôi và bạn Trần Tuấn Mỹ.

           Đây là cuộc thi truyền thống và có tính cạnh tranh cao của Khoa Điện – Điện tử. Cuộc thi gia công mạch điện tử là một nét đặc trưng của Khoa và hằng năm luôn có sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên. Với mục đích củng cố kiến thức và nâng cao kỹ năng cho các bạn sinh viên, Ban lãnh đạo khoa Điện – Điện tử sẽ tổ chức và mở rộng quy mô của cuộc thi này trong tương lai.

Giacong_2022_1
Poster chính thức của cuộc thi gia công mạch điện tử.
Giacong_2022_2
Các bạn thí sinh góp mặt tại cuộc thi gia công mạch điện tử
Giacong_2022_3
Các thí sinh có mười lăm phút để hoàn chỉnh mạch thi của mình