Buổi trình bày nghiên cứu của TS. Fayaz Hussain tại Journal Club

Vào chiều ngày 14 tháng 11 năm 2022, tại phòng họp C, Khoa Điện – Điện Tử (Đ-ĐT), Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã diễn ra buổi sinh hoạt Journal Club về tác động tổng thể của hỗn hợp nhiên liệu Nano bậc ba đối với đặc tính phát thải và hiệu suất của động cơ diesel. Đây là công trình nghiên cứu của TS. Fayaz Hussain – Giảng viên Khoa Đ-ĐT. Dự buổi sinh hoạt có TS. Trần Thanh Phương - Phó Trưởng Khoa Đ-ĐT, TS. Huỳnh Văn Vạn - Trợ lý Trưởng Khoa, cùng với các giảng viên và sinh viên của Khoa.

           Mở đầu buổi sinh hoạt, TS. Fayaz Hussain đã giải thích về dầu diesel sinh học được điều chế từ dầu cọ và sử dụng quá trình transesterification. Hỗn hợp nhiên liệu B30 đã được chuẩn bị như một nhiên liệu cơ bản cho nghiên cứu hiện tại. B30 là kết hợp giữa việc trộn 30% diesel sinh học và 70% diesel truyền thống. Theo Ông, lí do không dùng hoàn toàn diesel sinh học là vì các động cơ xe phải cần được thay thế nếu chuyển đổi hoàn toàn và sẽ gây tốn kém. Tiếp theo, Ông giới thiệu các mẫu dầu diesel sinh học trong nghiên cứu gồm: Dầu diesel thương mại sẵn có (B10); B30 và ba hạt nano khác nhau bao gồm CNT, TiO2 và Al2O3 được thêm vào B30 ( B30 + CNT, B30 +TiO2, B30 +AL2O3). Với thông số đo đạt của từng hỗn hợp nhiên liệu và đặc biệt các kết quả tiêu thụ nhiên liệu cho thấy nhiên liệu B30 + Al2O3 tiêu thụ ít hơn các mẫu dầu còn lại cũng như thải ít khí CO và HC hơn. Cuối cùng, Ông nói rằng chủ đề trên vẫn còn trong giai đoạn nghiên cứu thêm và tương lai sẽ sản xuất rộng rãi giúp cải thiện môi trường.

           Thông qua buổi sinh hoạt này, các bạn sinh viên có thể nắm rõ được quá trình nghiên cứu dầu diesel sinh học cũng như hiểu được nhu cầu thay thế nhiên liệu hóa thạch bằng nhiên liệu sinh học. Đồng thời, có những bước đi cụ thể giúp ngăn chặn biến đổi khí hậu, tạo một môi trường xanh sạch đẹp.

           Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt:

Fayaz_1
Tổng quan buổi sinh hoạt tại phòng họp C
Fayaz_2
Phần mở đầu giới thiệu của TS. Fayaz Hussain về năng lượng xanh
Fayaz_3
Ông phân tích ảnh hưởng của nồng độ chất xúc tác đến hiệu suất
Fayaz_4
Phần đặt câu hỏi từ giảng viên, sinh viên dành cho TS. Fayaz Hussain