Buổi sinh hoạt Journal Club về bộ lọc Kalman cho IoT

Nhằm mục đích giao lưu nghiên cứu khoa học giữa các giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên trong Khoa, Khoa Điện-Điện Tử đã tổ chức buổi sinh hoạt Journal Club tại Phòng họp C, cơ sở Tân Phong, trường Đại học Tôn Đức Thắng vào chiều ngày 17/10/2022.

           Chủ đề buổi sinh hoạt Journal Club là bài báo khoa học: “IoT Implementation of Kalman Filter to Improve Accuracy of Air Quality Monitoring and Prediction” với báo cáo viên là TS. Trần Việt Hùng và sự tham dự của đông đảo các viên chức, giảng viên và sinh viên của Khoa Điện-Điện Tử. TS. Trần Việt Hùng đã chọn và chia sẻ bài nghiên cứu áp dụng bộ lọc Kalman vào dự báo khí tượng và hệ thống Node Red IoT. Nghiên cứu mới này đã được các sinh viên của Đại học Tôn Đức Thắng ứng dụng thành công vào bộ kit thí nghiệm Node Red IoT cho môn học Điều khiển quá trình và đoạt các giải thưởng nghiên cứu khoa học học sinh, sinh viên.

          Chủ đề trên đã nhận được rất nhiều sự đóng góp ý kiến của các giảng viên và sinh viên, đặc biệt là những chia sẻ chân thành đến từ lãnh đạo Khoa. Buổi sinh hoạt đã diễn ra sôi nổi và thành công tốt đẹp. Thông qua buổi chia sẻ, mọi người học hỏi được một hướng tiếp cận mới về hệ thống Node Red IoT trong công nghiệp.

           Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt:

Kalman_1
Quang cảnh buổi báo cáo Journal Club với sự tham gia đông đảo của giảng viên và sinh viên khoa Điện-Điện tử, tại phòng họp C ngày 17/10/2022.
Kalman_2
Poster kit thí nghiệm Kalman - Node Red IoT trong môn học điều khiển quá trình cho học sinh, sinh viên tại trường Đại học Tôn Đức Thắng – Tác giả: sinh viên Lê Hoàng Trung (41800781) và Trần Hà My (lớp 12 trường phổ thông Vinschool).
Kalman_3
Giải ba thuyết trình cho kít thí nghiệm Kalman - Node Red IoT của sinh viên Lê Hoàng Trung và em Trần Hà My trong ngày hội khoa học kỷ niệm 25 năm thành lập tại Đại học Tôn Đức Thắng, ngày 17/9/2022