Buổi kiến tập tại Trạm biến áp 110/22kV Tân phong, 
Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

Nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có thêm cơ hội trải nghiệm thực tế và hiểu rõ hơn về các thiết bị cũng như quá trình vận hành của một trạm biến áp. Sáng ngày 18/10/2022, Khoa Điện – Điện tử thuộc Trường Đại học Tôn Đức Thắng và Ban lãnh đạo của Trạm biến áp Tân Phong đã tổ chức một buổi kiến tập dành cho các sinh viên.

           Trạm biến áp Tân Phong có vị trí tại số 1 đường Nguyễn Phan Chánh, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, Quận 7 với diện tích 6473.6 m2 và đây là trạm biến áp 110/22kV. Góp phần tạo nên sự ổn định của hệ thống truyền tải điện năng hoàn chỉnh ở Quận 7 nói riêng và Thành phố Hồ Chí Minh nói chung. Tại Trạm biến áp, các bạn sinh viên được chính nhân viên của trạm trực tiếp giới thiệu chi tiết về các thông số, sơ đồ, vai trò, cách bố trí cũng như qui trình vận hành của các thiết bị được lắp đặt tại đây. Hầu hết các thiết bị đều được kết nối với thiết bị máy tính nhằm truyền tải tất cả các thông số chi tiết trong quá trình chúng hoạt động giúp thuận tiện cho việc theo dõi và kiểm tra.

            Buổi kiến tập đã giúp các bạn khám phá và hiểu rõ hơn về cách vận hành của các thiết bị tại trạm biến áp. Qua buổi kiến tập, Ban lãnh đạo Khoa hy vọng các bạn sinh viên sẽ tích lũy thêm những kiến thức mới để phục vụ cho việc học tập và làm việc trong tương lai.

            Sau đây là một số hình ảnh của buổi kiến tập:

Bienap_1
Sinh viên được nghe giới thiệu về các thiết bị tại trạm biến áp
Bienap_2
Sinh viên được nghe giới thiệu về các phần mềm dùng để giám sát và theo dõi các thông số trong quá trình hoạt động của các thiết bị.
Bienap_3
Đoàn sinh viên tham gia buổi kiến tập chụp hình lưu niệm cùng với nhân viên trạm