Phát động cuộc thi viết "Tiết kiệm điện thành thói quen - Những chuyện hay tôi kể " lần 2 năm 2024

Sáng ngày 9/4/2024, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh và Báo Thanh Niên tổ chức phát động Cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen - Những chuyện hay tôi kể” lần 2, tổng giải thưởng 100 triệu đồng cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm các câu chuyện hay, sáng kiến mới cùng phương thức tiết kiệm điện hiệu quả, nhìn nhận lại cách sử dụng điện cũng như các giải pháp tiết kiệm điện có gì chuyển biến đã được chứng minh từ thực tế của các hộ gia đình, cơ quan công sở, doanh nghiệp, trường học… chia sẻ để mọi người cùng tham khảo, học hỏi và lan tỏa thêm tinh thần tiết kiệm điện cho xã hội.

Đối tượng cuộc thi là tất cả công dân Việt Nam, học sinh và sinh viên các trường, các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp hiện đang là khách hàng của ngành điện lực; ngoại trừ trường hợp là cán bộ, công nhân viên Báo Thanh Niên và Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh; số lượng bài dự thi không hạn chế.

Tác phẩm dự thi được viết bằng tiếng Việt không quá 800 chữ, đính kèm hình ảnh liên quan đến nội dung mà bài viết đề cập, hoặc hình ảnh minh họa của chính tác giả. Tác phẩm dự thi (bao gồm bài viết và hình ảnh minh họa) phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào; chưa đưa lên các website, blog, trang mạng xã hội của các tổ chức, cá nhân. Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi.

Đại diện Ban giám khảo cuộc thi có TS. Nguyễn Công Tráng, Giảng viên Khoa Điện – Điện tử, Trường Đại học Tôn Đức Thắng; Nhà thơ - Nhà văn Lê Minh Quốc; Đại sứ của cuộc thi là Hoa hậu Môi trường Thế giới - Miss Eco International Nguyễn Thanh Hà cùng ca sĩ Huỳnh Thật, và đại diện các gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh .

TS. Nguyễn Công Tráng – Thành viên Ban Giám Khảo (đứng thứ nhì ngoài cùng bên phải) cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen”. 

Thời gian nhận bài đăng ký dự thi: Từ ngày 10/4 đến 10/7/2024. Tác phẩm dự thi gửi qua email của chương trình: tietkiemdien@thanhnien.vn; hoặc gửi bằng đường bưu điện về Tòa soạn Báo Thanh Niên: 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh (ghi rõ: Bài viết tham dự cuộc thi Tiết kiệm điện thành thói quen).

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 25 giải khuyến khích cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 2 giải tác giả truyền cảm hứng cho cuộc thi. Tổng giá trị giải thưởng là 100 triệu đồng cùng với quà tặng và giấy khen từ Ban tổ chức.

Thể lệ Cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen - Những chuyện hay tôi kể” lần 2 xem: Tại đây