Chuẩn đầu ra 2022, Ngành Kỹ thuật cơ điện tử, Chương trình tiêu chuẩn

1. Tên trường (Awarding Institution):  Trường Đại học Tôn Đức Thắng

2. Tên ngành (Name of programme):

  • Tên ngành tiếng Việt: Kỹ thuật Cơ điện tử
  • Tên ngành tiếng Anh: Mechatronics Engineering

3. Mã ngành (Programme code): 7520114

4. Văn bằng (Training degree) Cử nhân/Kỹ sư  – thời gian đào tạo (Training time): 4/5 năm

5. Hình thức đào tạo (Mode of study): Chính quy (mainstream)

6. Tiêu chí tuyển sinh (Admission criteria): Thí sinh tốt nghiệp Trung học Phổ thông hoặc tương đương đủ điều kiện nhập học theo quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy của Trường Đại học Tôn Đức Thắng và quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

7. Mục tiêu đào tạo (Programme Educational objectives):

Từ 3-5 năm sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo Kỹ thuật Cơ điện tử, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, người tốt nghiệp sẽ đạt được các năng lực:

STT

Mô tả mục tiêu đào tạo

1

Giải quyết những vấn đề phức tạp, vận dụng các kiến thức và kỹ năng đã học vào nghề nghiệp của mình và đề xuất các giải pháp giải quyết vấn đề có hiệu quả.

2

Theo đuổi việc tiếp tục học và tích lũy các bằng cấp và chứng chỉ nâng cao về kỹ thuật cũng như hàn lâm, có khả năng thể hiện tính sáng tạo và tư duy phản biện, khả năng học hỏi độc lập và đam mê học tập suốt đời.

3

Làm việc độc lập cũng như làm việc theo nhóm trong môi trường có áp lực cao; có khả năng tự phát triển và hòa nhập trong thị trường lao động chất lượng cao.

4

Trở thành những thành phần ưu tú trong lĩnh vực điều khiển và tự động hóa với tính chuyên nghiệp, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội ở mức độ cao và sức khỏe tốt.

8. Chuẩn đầu ra (Programme learning outcomes):

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, người học phải đạt được:    

STT

Áp dụng đào tạo văn bằng

Phân loại theo (nhóm) năng lực

Mô tả chuẩn đầu ra

Thang đo

Cử nhân

Kỹ sư

1

X

X

Kiến thức

PLO1: Vận dụng kiến thức sâu rộng về toán học, công nghệ thông tin, khoa học tự nhiên, đặc biệt là kiến thức kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện tử và các ngành liên quan vào các tình huống thực tế.

Có kết quả Đạt với các môn học tương ứng với PLO 1 theo ma trận tương quan trong chương trình đào tạo.

Có chứng chỉ MOS1, MOS2 đạt từ 750 điểm trở lên.

Có chứng chỉ Giáo dục quốc phòng.

2

X

X

Khảo sát kỹ thuật

PLO2: Khảo sát các vấn đề phức tạp về cơ điện tử một cách có phương pháp, bao gồm nhận dạng vấn đề, khảo sát các kết quả nghiên cứu trước đây có liên quan, thiết kế và tiến hành các thử nghiệm, phân tích và tổng hơp dữ liệu và thông tin liên quan để đưa ra các đánh giá và kết luận.

Có kết quả Đạt với các môn học tương ứng với PLO 2 theo ma trận tương quan trong chương trình đào tạo.

 

3

X

X

Phân tích vấn đề

PLO3: Lựa chọn các phương pháp thích hợp để nghiên cứu và giải quyết các vấn đề thực tế nhằm mục đích cải thiện hiệu năng của các hệ thống cơ điện tử.

Có kết quả Đạt với các môn học tương ứng với PLO 3 theo ma trận tương quan trong chương trình đào tạo.

 

4

X

X

Quản trị dự án kỹ thuật

PLO4: Vận dụng các kiến thức và kỹ năng về quản lý dự án, quản lý doanh nghiệp để tư vấn, lập kế hoạch, điều hành và triển khai các dự án trong điều kiện giới hạn về thời gian và các nguồn lực.

Có kết quả Đạt với các môn học tương ứng với PLO 4 theo ma trận tương quan trong chương trình đào tạo.

 

5

X

 

 

Xây dựng giải pháp giải pháp giải quyết vấn đề

PLO5a: Vận dụng tư duy phản biện và sáng tạo trong việc nâng cấp các hệ thống và thiết bị trong lĩnh vực cơ điện tử.

Có kết quả Đạt với các môn học tương ứng với PLO 5a theo ma trận tương quan trong chương trình đào tạo.

 

X

PLO5b: Vận dụng tư duy phản biện và sáng tạo trong nghiên cứu và phát triển các giải pháp mới cho các bài toán trong lĩnh vực cơ điện tử.

Có kết quả Đạt với các môn học tương ứng với PLO 5b theo ma trận tương quan trong chương trình đào tạo.

 

6

X

 

Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm

PLO6a: Phối hợp hoàn thành các nhiệm vụ của nhóm và giao tiếp hiệu quả cả bằng đối thoại lẫn bằng văn bản trong các hoạt động kỹ thuật phức tạp, chẳng hạn như đọc hiểu và viết được các tài liệu kỹ thuật, thuyết trình hiệu quả và bảo vệ được các ý kiến cá nhân.

Có kết quả Đạt với các môn học tương ứng với PLO 6a theo ma trận tương quan trong chương trình đào tạo.

Tham gia đạt các

chuyên đề của học

phần Kỹ năng phát

triển bền vững theo CTĐT.

Có chứng chỉ IELTS 5.0 hoặc tương đương.

 

X

PLO6b: Phối hợp hoàn thành các nhiệm vụ của nhóm và giao tiếp hiệu quả cả bằng đối thoại lẫn bằng văn bản trong các hoạt động kỹ thuật phức tạp, chẳng hạn như đọc hiểu và viết được các tài liệu kỹ thuật, thuyết trình hiệu quả và bảo vệ được các ý kiến cá nhân, có khả năng cung cấp cũng như tiếp thu các hướng dẫn một cách rõ ràng

Có kết quả Đạt với các môn học tương ứng với PLO 6b theo ma trận tương quan trong chương trình đào tạo.

Tham gia đạt các chuyên đề của họcphần Kỹ năng phát triển bền vững theo CTĐT.

Có chứng chỉ IELTS 5.5 hoặc tương đương

7

X

 

Học tập suốt đời

PLO7a: Luôn rèn luyện khả năng tự học để nâng cao chuyên môn để có thể trở thành những người lãnh đạo hoặc những doanh nhân khởi nghiệp trong lĩnh vực cơ điện tử..

Có kết quả Đạt với các môn học tương ứng với PLO 7a theo ma trận tương quan trong chương trình đào tạo.

Tham gia đạt các chuyên đề của học phần Kỹ năng phát triển bền vững theo CTĐT.

Đạt kỳ thi Kỹ năng thực hành chuyên môn.

 

X

PLO7b: Luôn rèn luyện khả năng tự học và tự nghiên cứu để nâng cao chuyên môn để có thể trở thành những người lãnh đạo hoặc những doanh nhân khởi nghiệp trong lĩnh vực cơ điện tử.

Có kết quả Đạt với các môn học tương ứng với PLO 7b theo ma trận tương quan trong chương trình đào tạo.

Tham gia đạt các chuyên đề của học phần Kỹ năng phát triển bền vững theo CTĐT.

Đạt kỳ thi Kỹ năng thực hành chuyên môn.

8

X

X

Đạo đức nghề nghiệp

PLO8: Vận dụng các nguyên tắc đạo đức và cam kết tuân thủ đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm, và các quy định về pháp luật, sức khỏe và an toàn trong quá trình tác nghiệp kỹ thuật.

Có kết quả Đạt với các môn học tương ứng với PLO 8 theo ma trận tương quan trong chương trình đào tạo.

Đạt điểm rèn luyện theo quy chế công tác học sinh sinh viên.