Khoa Điện – Điện tử làm việc với Trung tâm SMEDEC về tổ chức Cuộc thi Robot cho sinh viên

Vào chiều Thứ tư ngày 10/05/2023 vừa qua, Khoa Điện – Điện tử (Đ-ĐT) đã có buổi làm việc với Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEDEC) tại phòng họp A101 để trao đổi về công tác chuẩn bị cuộc thi Robot cho sinh viên.

           Ở buổi làm việc, đại diện khoa Đ-ĐT có sự góp mặt của Cô TS. Đồng Sĩ Thiên Châu - Trưởng Khoa, Thầy TS. Huỳnh Văn Vạn - Trợ lý Trưởng khoa, Thầy TS. Vũ Trí Viễn - Giảng viên Bộ môn Điều khiển tự động. Về phía trung tâm SMEDEC có Bà Nguyễn Thị Thu Hà - phụ trách hoạt động kinh tế doanh nghiệp vừa và nhỏ ở miền Nam. Trong buổi làm việc, để đảm bảo sinh viên có đủ thời gian hoàn thành thiết kế robot trước thời gian thi cũng như chuẩn bị cho công tác tham dự thì ban tổ chức (BTC) đã chọn ra 1 ngày là ngày 07/07/2023 tổ chức cuộc thi tại trung tâm triển lãm SECC, Quận 7, Tp. HCM. Đối tượng tham dự sẽ là đại diện sinh viên từ các trường đại học gồm: Trường Đại học Bách khoa, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM, Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. HCM và dự kiến thêm hai đơn vị. Đồng thời bên phía trung tâm sẽ cấp cho nhà trường 1 xe robot tên là THOUZER BASIC để sinh viên các trường có thể đến tham khảo. BTC sẽ cho mỗi trường cử ba sinh viên, một giảng viên và hai sinh viên dự bị đến tham dự. Khoa và trung tâm còn bàn đến cơ cấu giải thưởng sẽ gồm ba giải và tạo ngân hàng câu hỏi đề nhằm mục đích đảm bảo tính công bằng.

          Buổi làm việc đã kết thúc với việc đảm bảo tổ chức một cuộc thi lành mạnh, bổ ích tạo cơ hội cho sinh viên phát triển những kỹ năng chuyên ngành cần thiết cho cơ hội việc làm sau này.

          Dưới đây là ảnh từ buổi làm việc:

SMEDEC_1
Toàn cảnh về buổi làm việc
SMEDEC_2
Phần giới thiệu về robot THOUZER