Hội Thảo Quốc Tế “Các Giải Pháp Công Nghệ Tiên Tiến – Lý Thuyết Và Ứng Dụng” Lần Thứ 3 (AETA 2016)

Hội thảo quốc tế “Các giải pháp công nghệ tiên tiến – Lý thuyết và Ứng dụng”, lần thứ 3, năm 2016 (The International Conference on Advanced Engineering: AETA 2016) đã tiếp tục được tổ chức từ ngày 08 đến ngày 10/12/2016. Hội thảo đã qui tụ được nhiều chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến đến từ 55 trường đại học và viện nghiên cứu của 8 quốc gia (Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Hoa Kỳ, Cộng hòa Séc). Hội thảo có 94 báo cáo khoa học về các vấn đề lý thuyết và ứng dụng trong lĩnh vực: truyền thông; khoa học máy tính; hệ thống điều khiển; robot; tự động hóa trong công nghiệp, năng lượng.... Đặc biệt, có 2 báo cáo mời đều là IEEE fellow: GS. Katsuhisa Furuta (Tokyo Denki University) và GS. Guanrong Chen (City University of Hong Kong). Các báo cáo trong Hội thảo này tiếp tục được Nhà xuất bản Springer in ấn và phát hành toàn cầu dưới dạng Lecture Notes in Electrical Engineering.

AETA 2016 là sự kiện khoa học không chỉ thúc đẩy việc đào tạo và chuyển giao công nghệ kỹ thuật điện, khoa học máy tính, cơ điện tử…mà còn mở rộng cơ hội phát triển hoạt động hợp tác nghiên cứu giữa Trường đại học Tôn Đức Thắng nói riêng cũng như các tổ chức khoa học, các trường đại học khác trên thế giới nói chung với cộng đồng doanh nghiệp. Nhân dịp này, GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Trường đại học Tôn Đức Thắng đã có buổi làm việc với GS. Kim Young Seup, Hiệu trưởng Trường đại học Quốc gia Pukyong, Hàn Quốc nhằm đẩy mạnh hơn nữa các chương trình hợp tác giữa 2 Trường.

AETA là Hội thảo quốc tế định kỳ do Trường đại học Tôn Đức Thắng khởi xướng và đăng cai liên tiếp 2 lần đầu. Năm 2016, AETA được tổ chức tại Trường đại học Quốc gia Pukyong, Hàn Quốc. Đây cũng là Hội thảo quốc tế đầu tiên của Trường được tổ chức ở nước ngoài.

Một số hình ảnh của AETA 2016
 

GS. Ivan Zelinka Trường đại học kỹ thuật Ostrava, Chủ tịch AETA 2016 phát biểu khai mạc

GS. Ivan Zelinka Trường đại học kỹ thuật Ostrava, Chủ tịch AETA 2016 phát biểu khai mạc

Toàn  cảnh AETA 2016 
Toàn cảnh AETA 2016

GS.  Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Trường đại học Tôn Đức Thắng trao đổi với GS. Ivan  Zelinka và GS. Katsuhisa Furuta 
GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Trường đại học Tôn Đức Thắng trao đổi với GS. Ivan Zelinka và GS. Katsuhisa Furuta

GS. Lê Vinh Danh làm việc với GS. Kim Young Seup, Hiệu trưởng Trường đại học Quốc  gia Pukyong 
GS. Lê Vinh Danh làm việc với GS. Kim Young Seup, Hiệu trưởng Trường đại học Quốc gia Pukyong