Hoạt động giao lưu, chia sẻ công nghệ của Ban liên lạc cựu sinh viên cho sinh viên với chủ đề: “Kết nối thế hệ, kiến tạo tương lai”

Vào sáng ngày 21/11/2023, Ban liên lạc Cựu sinh viên Khoa Điện – Điện tử (Đ-ĐT) đã tổ chức hoạt động giao lưu, chia sẻ công nghệ cho sinh viên với chủ đề: “Kết nối thế hệ, kiến tạo tương lai” tại phòng A0403, Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Khách mời là cựu sinh viên của khoa Đ-ĐT, Anh Võ Tấn Đạt (Kỹ sư thiết kế Công ty TNHH Xây Dựng Mô-Đun TLC) và Anh Trần Anh Tuấn (Giám đốc Công ty Cổ Phần Giải Pháp Solar).

            Tại buổi giao lưu, anh Võ Tấn Đạt đã chia sẻ phần mềm Revit MEP, công nghệ BIM, các ứng dụng của phần mềm Revit liên quan đến lĩnh vực điện – điện tử, mô hình hóa hệ thống điện (sử dụng phần mềm Revit để tạo mô hình 3D của hệ thống điện, bao gồm các thiết bị điện, máng cáp, …); Anh Đạt cũng đã chia sẻ, giải thích cách Revit liên kết với BIM, giúp các nhóm làm việc cùng nhau trên một dự án và chia sẻ thông tin một cách hiệu quả.

            Về lĩnh vực năng lượng mặt trời, anh Trần Anh Tuấn đã chia sẻ những kinh nghiệm cho sinh viên trong việc thiết kế, thi công, giám sát cũng như giới thiệu một số phần mềm hiện đang được áp dụng để tính toán, thiết kế trong các công ty, xí nghiệp. Bên cạnh đó, anh Tuấn cũng đã giới thiệu các công nghệ và thiết bị mới hiện đang được nghiên cứu sử dụng trong lĩnh vực điện năng lượng mặt trời.

           Thông qua hoạt động này, Ban liên lạc Cựu sinh viên nói riêng và khoa Đ-ĐT nói chung mong muốn tạo cơ hội để sinh viên giao lưu, học hỏi, hiểu rõ hơn về lĩnh vực điện năng lượng mặt trời, sự hữu ích và tính ứng dụng của phần mềm Revit. Từ đó giúp sinh viên nắm bắt kịp nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp hiện nay, có nhiều cơ hội việc làm hơn khi ra Trường và có những định hướng cho nghề nghiệp trong tương lai.

           Một số hình ảnh tại buổi hoạt động:

CSV_1
Sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên khoa Đ-ĐT
CSV_2
Anh Võ Tấn Đạt chia sẻ về phần mềm Revit và công nghệ BIM
CSV_3
Anh Võ Tấn Đạt chia sẻ về lợi ích của công nghệ BIM
CSV_4
Anh Trần Anh Tuấn chia sẻ về lĩnh vực năng lượng mặt trời
CSV_5
Sinh viên đặt câu hỏi cho khách mời
CSV_6
Khách mời chụp ảnh kỷ niệm với giảng viên và sinh viên Khoa Đ-ĐT.