Chào mừng lễ kỷ niệm 26 năm thành lập Khoa và Tọa đàm doanh nghiệp và cựu sinh viên

Nhân kỷ niệm 26 năm thành lập Khoa Điện – Điện tử (Đ-ĐT) (24/9/1997 – 24/9/2023) cũng như tạo một không gian họp mặt, giao lưu giữa giảng viên – viên chức Khoa với doanh nghiệp và cựu sinh viên. Vào ngày 30/9/2023, Khoa Đ-ĐT đã tổ chức chương trình lễ kỷ niệm 26 năm thành lập Khoa và Tọa đàm doanh nghiệp và cựu sinh viên nhằm tổng kết lại thành quả của Khoa, thắt chặt tình cảm và nâng cao chất lượng trong đào tạo.

          Đến tham dự chương trình, về phía trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) có sự góp mặt của Cô TS. Đồng Sĩ Thiên Châu - Phó Hiệu trưởng TDTU, Thầy TS. Nguyễn Hữu Khánh Nhân - Trưởng phòng Quản lý phát triển khoa học công nghệ, Thầy TS. Trần Thanh Phương - Phụ trách Khoa Đ-ĐT, Thầy TS. Huỳnh Văn Vạn - Phó trưởng Khoa Đ-ĐT cùng với 21 doanh nghiệp, các anh chị cựu sinh viên và sinh viên của Khoa Đ-ĐT. Lời đầu tiên, Thầy TS. Trần Thanh Phương đã tổng kết những hoạt động hỗ trợ, đóng góp của các doanh nghiệp dành cho sinh viên, đẩy mạnh hoạt động của ban liên lạc cựu sinh viên cũng như đẩy mạnh hoạt động hợp tác tập trung vào nội dung chuyên môn của Khoa.

         Tiếp theo chương trình, Thầy TS. Trần Thanh Phương - Đại diện Khoa Đ-ĐT ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp để tạo mạng lưới hợp tác doanh nghiệp ngày càng phát triển và lớn mạnh hơn. Trong chương trình buổi lễ, những doanh nghiệp được ký kết bao gồm Latent Future Opportunity (LFO), VK Energy, Công ty TNHH ESUHAI, Công ty TNHH Dịch Vụ LIN KA, Công ty TNHH AMAZEN, Công ty TNHH Kỹ Thuật Công Nghệ Điện Tự Động Hóa Biển Đông (ESTEC) và Công ty TNHH EOH. Bên cạnh đó, ESTEC đã trao tặng 3 bộ Demo thiết bị lập trình điều khiển S7-1200 của hãng Siemens trị giá 60 triệu đồng cho Khoa Đ-ĐT để phục vụ các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu cho giảng viên và sinh viên Khoa. Công ty TNHH EOH đã trao tặng 1500 tài khoản E-ra sử dụng trong 4 năm trị giá 5,100,000,000 (Năm tỷ một trăm triệu đồng) cho Khoa Đ-ĐT. Công ty Mitsubishi Electric Việt Nam cũng đã trao tặng 56 triệu đồng cho chi phí tổ chức và tham gia cuộc thi MECA 2024.

         Sau phần mục ký kết là Thầy TS. Huỳnh Văn Vạn giới thiệu về chương trình đào tạo của Khoa từ các chương trình học, sơ đồ đào tạo, số tín chỉ đến chính sách học bổng. Kế đến là tọa đàm doanh nghiệp với các đại điện doanh nghiệp, công ty đến giới thiệu về lĩnh vực, tiềm năng cũng như chia sẻ những kinh nghiệm quý giá và hứa hẹn hợp tác với giảng viên, sinh viên Khoa. Sau đó, Khoa tổ chức khảo sát chương trình đào tạo với doanh nghiệp và cựu sinh viên để thu thập những góp ý giúp cải tiến chất lượng đào tạo. Trong những góp ý, cựu sinh viên K17 ngành Kỹ thuật điện: Trương Chí Trung có chia sẻ rằng “ Các bạn sinh viên có thể ra trường với những chứng chỉ tiếng anh như IELTS 5.0, 5.5 là khá phù hợp với thị trường lao động. Tuy nhiên, chứng chỉ tiếng anh giúp sinh viên ra trường giao tiếp tốt. Còn những thuật ngữ chuyên ngành điện thì trong nội dung thi chứng chỉ tiếng anh trên không đề cập nhiều. Vì vậy, tôi đề xuất Khoa thành lập và đẩy mạnh hoạt động Câu lạc bộ tiếng Anh Đ-ĐT với nhiều chủ đề liên quan đến tiếng anh chuyên ngành điện”.  

         Cuối chương trình, Khoa Điện – Điện tử xét trao tặng 9 suất học bổng trích từ Quỹ học bổng “Chắp Cánh Đến Trường” được đóng góp bởi các doanh nghiệp, thầy cô trong Khoa và các anh chị cựu sinh viên. Mỗi suất với trị giá 2 triệu đồng được trao cho các bạn sinh viên gồm: Lê Hải Đăng, Vương Đức Trí, Võ Văn Vẹn, Phan Thị Minh Mẫn, Nguyễn Lê Phương Uyên, Lê Tuyết Nhi, Võ Thị Uyển Nhi, Đinh Công Anh, Nguyễn Thành Tài. Chương trình đã kết thúc một cách thành công tốt đẹp.

        Dưới đây là ảnh từ chương trình:

26nam_1
Tổng quan về buổi lễ
26nam_2
Mục ký kết hợp tác giữa công ty Ê SU HAI và khoa Đ-ĐT
26nam_3
Mục ký kết hợp tác, trao tặng giữa Khoa Đ-ĐT và công ty TNHH EOH
26nam_4
Phần ký kết hợp tác, trao tặng giữa công ty TNHH ESTEC và khoa Đ-ĐT
26nam_5
Phần trao học bổng cho các bạn sinh viên của khoa Đ-ĐT
26nam_6
Tập thể các doanh nghiệp và giảng viên, viên chức của Khoa Đ-ĐT chụp hình lưu niệm.