Buổi làm việc giữa khoa Điện – Điện tử với công ty Tokyo Eneshisu và công ty TNHH Esuhai

Sáng ngày 11/4/2023 vừa qua, khoa Điện – Điện tử (Đ-ĐT), trường Đại học Tôn Đức Thắng có buổi gặp gỡ và làm việc với đoàn công tác Công ty Tokyo Eneshisu và công ty TNHH Esuhai. Về phía khoa Đ-ĐT, tham gia buổi tiếp đón đại diện các công ty có sự góp mặt của Thầy TS. Trần Thanh Phương – Phó Trưởng Khoa, Thầy TS. Huỳnh Văn Vạn – Trợ lý Trưởng Khoa và các giảng viên trong Khoa. Về phía công ty Tokyo Eneshisu và công ty TNHH Esuhai có sự tham gia của các đại diện cấp cao đến từ 2 công ty.

           Mở đầu buổi làm việc, đại diện công ty Tokyo Eneshisu đã giới thiệu sơ lược về phía công ty. Được biết Tokyo Eneshisu Nhật hiện có trụ sở đóng tại Kayabachou, Tokyo của Nhật Bản. Thành lập từ ngày 14 tháng 8 năm 1947 đến nay với 1,396 nhân viên. Hiện nay, công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực trong đó có các lĩnh vực mà khoa Điện – Điện tử đang đào tạo, như là vận hành và bảo trì, xây dựng trạm biến áp, nhà máy phát điện: thủy điện, nhiệt điện, điện nguyên tử, năng lượng tái tạo. Buổi làm việc diễn ra với  nhiều nội dung liên quan đến việc hợp tác song phương và toàn diện. Đoàn Nhật Bản đã trực tiếp đến thăm quan, nói chuyện với các sinh viên tại các phòng học. Qua đây, đại diện Nhật Bản đánh giá rất cao công tác giảng dạy cũng như ý thức học tập của các em sinh viên. Trao đổi thêm, Công ty Tokyo Eneshisu cho biết sẽ mở văn phòng đại diện tại Hà Nội trong tháng 4 tới để mở rộng quan hệ hợp tác với các trường Đại học ở Việt Nam nói chung và Đại học Tôn Đức Thắng nói riêng.

          Qua chuyến tham quan và làm việc với khoa Đ-ĐT cũng như gặp mặt và giao lưu với các giảng viên trong Khoa, công ty cổ phần Tokyo Eneshisu Nhật Bản bày tỏ sự trân trọng về lòng hiếu khách và mong muốn cùng khoa Đ-ĐT hợp tác trong thời gian tới.

Eshuhai_1
Ban lãnh đạo Khoa và các giảng viên Khoa tiếp đón đoàn
Eshuhai_2
Ban lãnh đạo Khoa và phía Nhật Bản kết thúc buổi làm việc.