Buổi hội thảo “Phát triển mạng di động từ 2G đến 5G và các công nghệ IoT”

Chiều ngày 19/12/2023, Khoa Điện – Điện tử (Đ-ĐT), Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật Khu vực 3 (TT KTKV3) trực thuộc Tổng công ty mạng lưới Viettel để thực hiện buổi hội thảo, tại phòng họp A403. Mục đích của buổi hội thảo nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Khoa Đ-ĐT với doanh nghiệp thân hữu. Đồng thời phát triển các hoạt động sinh viên gắn liền với doanh nghiệp và giới thiệu cho sinh viên về những công nghệ mới hiện nay.

           Trong buổi hội thảo có sự góp mặt của quý thầy cô đến từ Khoa Đ-ĐT: TS. Huỳnh Văn Vạn - Phó trưởng khoa Đ-ĐT, TS. Hà Duy Hưng – Giảng viên Bộ môn điện tử viễn thông, Thầy Phan Thanh Duy - Viên chức phụ trách sinh viên Khoa. Về phía TT KTKV3 – Tổng công ty mạng lưới Viettel có sự tham gia của Anh Nguyễn Văn Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn, Trợ lý chính trị; Anh Nguyễn Hữu Tài - Kỹ sư chuyên viên 5G; Anh Nguyễn Thanh Tú - Kỹ sư vô tuyến; Anh Vũ Duy Chí - Kỹ sư chuyên viên cơ điện, cùng với các trợ lý truyền thông bao gồm: Chị Nguyễn Thị Thuý Diễm, Chị Nguyễn Thị Đậm, và Chị Phạm Thị Ngọc Hạnh.

           Mở đầu buổi hội thảo, các bạn sinh viên được giới thiệu về lịch sử phát triển mạng di động 2G, 3G, 4, 5G trên thế giới và hiện trạng triển khai mạng di động 5G tại Việt Nam hiện nay. Tiếp đến, là phần trình bày về công nghệ IOT trong thực tế, ứng dụng đồng hồ nước tại TP. HCM và giới thiệu hệ thống cơ điện trạm BTS. Cuối buổi hội thảo là thời gian cho các bạn sinh viên đặt câu hỏi và lắng nghe giải đáp từ quý thầy cô cũng như các anh chị Kỹ sư đến từ TT KTKV3.

          Qua buổi hội thảo này, các bạn sinh viên có thêm kiến thức bổ ích về các công nghệ mới (5G, IoT, …). Từ đó, các bạn sinh viên có cái nhìn tổng quát hơn về ngành viễn thông và có những định hướng mới trong nghiên cứu khoa học, học tập cũng như công việc tương lai.

          Một số hình ảnh tại buổi hội thảo:

5G_1
Tổng quan buổi hội thảo.
5G_2
Phần trình bày của Kỹ sư đến từ TT KTKV3
5G_3
Các bạn sinh viên tham gia đặt câu hỏi
5G_4
Phần trao quà lưu niệm giữa Khoa Đ-ĐT và TT KTKV3
5G_5
Thầy Cô và sinh viên Khoa Đ-ĐT cùng với các Kỹ sư thuộc TT KTKV3 chụp hình lưu niệm