Hội thảo “Công nghệ Cogen – sử dụng nguồn năng lượng mặt trời” với công ty Bricon (Hàn Quốc)

Sáng ngày 23/10/2018, tại phòng C008, cơ sở Tân Phong, khoa Điện – Điện tử, trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức thành công buổi hội thảo về công nghệ Cogen, sử dụng nguồn năng lượng mặt trời do đại diện công ty Bricon (Hàn Quốc) trình bày. Buổi hội thảo có sự tham gia của đông đảo giảng viên khoa Điện – Điện tử và sinh viên có đam mê nghiên cứu trong lĩnh năng lượng tái tạo.

Trong buổi hội thảo, đại diện của công ty Bricon đã trình bày hệ thống làm nóng nước và sản suất điện năng từ năng lượng mặt trời. Đặc biệt, hiệu suất lên đến gần 100% bao gồm phần nhiệt lẫn điện với việc áp dụng công nghệ Hybrid Solar Energy System. Đây là công nghệ có tiềm năng phát triển vượt bậc tại thị trường Việt Nam.

Cũng trong buổi hội thảo, công ty Bricon đã đề xuất xây dựng cuộc thi ý tưởng cho các start-up về công nghệ với tổng giải thưởng lên đến 10.000USD, tạo tiền đề cho sự ra đời của Trung tâm Đào tạo, nghiên cứu phát triển và chuyển giao công nghệ điện – điện tử tại Việt Nam. Mặt khác, tạo điều kiện hỗ trợ các các ý tưởng tốt, có tiềm năng phát triển, về vốn và công nghệ để có thể đưa ra thị trường trong và ngoài nước (Hàn Quốc).

Dưới đây là một số hình ành của buổi hội thảo:

Bricon-01.png

Toàn cảnh buổi hội thảo

Bricon-02.png

Đại diện công ty Bricon trình bày về công nghệ Cogen

Bricon-03.png

Trao đổi giữa đại diện Công ty Bricon và giảng viên khoa Điện – Điện tử

Bricon-04.png

Hình ảnh lưu niệm của buổi hội thảo