Chuyên Đề Quản Lý Và Sử Dụng Năng Lượng Do TS. Trịnh Minh Chính (Tập Đoàn Danfoss - Đan Mạch) Trình Bày

Ngày 25/07/2017, nhận lời mời của TS. Võ Hoàng Duy (Trưởng khoa Điện – Điện tử), TS. Trịnh Minh Chính, chuyên gia trong lĩnh vực cháy nổ, cơ học lưu chất và năng lượng, đã đến trình bày hai chuyên đề khoa học cho các giảng viên và sinh viên của Khoa Điện – Điện tử. Được biết, TS. Trịnh Minh Chính hiện là chuyên gia kỹ thuật của tập đoàn Danfoss (Đan Mạch), một tập đoàn rất nổi tiếng trong các thiết bị điện và tự động, đặc biệt thiết bị inverter của tập đoàn này được đánh giá là tốt nhất thế giới. 

Hai chuyên đề được trình bày trong buổi seminar này bao gồm: “Những nguyên lý cơ bản của sự đốt cháy và sự nổ” và “Các vấn đề thiết kế bộ actuator cho các hệ thống cung cấp năng lượng”. Các giảng viên và sinh viên đã được cung cấp các thông tin rất bổ ích về tình hình sử dụng năng lượng ở Đan Mạch cũng như các công nghệ năng lượng đang được áp dụng hiện nay. TS. Trịnh Minh Chính đặc biệt nhấn mạnh vai trò của việc sử dụng công cụ mô phỏng điện từ trường để phục vụ cho việc thiết kế các hệ thống cơ lưu chất. Các công cụ này cũng giúp ích cho việc học tập môn học “Trường điện từ” trong chương trình TOP 100.

Trong buổi seminar, TS. Nguyễn Dáo, giảng viên cơ hữu của Khoa, cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm nghiên cứu về kỹ thuật nhiệt và chất đốt, cũng như tình hình công nghệ năng lượng ở Việt Nam hiện nay. Kết thúc buổi hội thảo, TS. Chính cũng đã tham quan các phòng thí nghiệm và hệ thống Điện Mặt Trời công suất lớn của Khoa và rất ấn tượng về sự phát triển của Khoa và Trường.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi seminar:

TMC1
TS. Trịnh Minh Chính đang giới thiệu công cụ mô phỏng điện từ trường FEMM

TMC2
Sinh viên và giảng viên Khoa tham dự seminar